Bạn đang hết sức đau khổ vì những “bông tuyết nhỏ” trên vai của mình? Dưới đây là những cách hữu ích  để điều trị gàu.

Gàu là gì?

Gàu là tình trạng da đầu sản xuất và rụng các tế bào da với tốc độ nhanh bất thường, dẫn đến biểu hiện da đầu bị khô và bong tróc thành từng mảng hoặc lấm tấm nhỏ màu trắng. Ở một số người, các triệu chứng khác có thể bao gồm: ngứa da đầu; kích ứng và mẩn đỏ trên da đầu; viêm da đầu.

Nguyên nhân gây ra gàu?

Gàu không phải do vệ sinh kém gây ra nhưng rõ ràng hơn là do gội đầu không thường xuyên. Việc chải tóc không đủ cũng có thể góp phần vì việc chải tóc thường xuyên có thể làm giảm sự tích tụ vảy ở da đầu.
Thật không may, không có cách chữa trị gàu hoàn toàn nhưng tình trạng này có thể được kiểm soát khi áp dụng các biện pháp chính xác.

Làm sao để đầu hết gàu?

1. Hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm cho tóc

gàu

Nếu ngày nào bạn cũng chải chuốt, xịt gôm, vuốt keo, tạo kiểu cho mái tóc của mình thì những sợi tóc sẽ dần yếu đi, do tác động từ hóa chất và nhiệt nóng. Lâu dần, các nang tóc bị hư tổn và yếu đi, tình trạng rụng tóc diễn ra liên tục. Bề mặt da đầu chịu nhiều tổn thương nên sinh ra gàu và gây cảm giác ngứa dữ dội.

Vì vậy, hãy sử dụng những loại mỹ phẩm cho tóc một cách hợp lý. Bạn không nên “quá chăm chỉ” trong việc gội đầu, khi sử dụng dầu gội, gôm xịt tóc…thì chỉ cần lượng vừa phải. Nếu như sức khỏe của mái tóc đang gặp vấn đề thì tốt nhất hãy ngưng sử dụng những sản phẩm đang sử dụng. Những loại mỹ phẩm chăm sóc tóc với thành phần có nguồn gốc thiên nhiên, dịu nhẹ là một trong những biện pháp cứu cánh giúp cho da đầu và tóc dần hồi phục.

2. Gội đầu đúng cách

gàu

Những người có cơ địa da dầu thì cũng thường có mái tóc nhanh bết dính. Để mái tóc sạch sẽ, da đầu thông thoáng, sạch gàu, chúng ta cần gội đầu 2 – 3 lần/ tuần. Khi gội đầu, không nên cào gãi mạnh. Móng tay có thể làm tổn thương da đầu, khiến cho bọt xà phòng gây ra kích ứng.

🡆  Nếu bạn chưa biết làm sao để gội đầu sạch gàu, thì đây là gợi ý dành cho bạn: Thế nào là gội đầu đúng cách, bạn đã biết chưa?

Nón bảo hiểm, gối ngủ là những thứ tiếp xúc với mái tóc của bạn hằng ngày. Nó cũng giống nhưng áo quần bạn mặc, luôn cần được sạch sẽ thì mới không làm da đầu bị kích ứng và gây nên những bệnh ngoài da. Tất nhiên là bạn sẽ không thể hôm nào cũng giặt mũ bảo hiểm được. Nhưng vệ sinh chúng định kỳ thường xuyên là điều rất cần thiết. Một lưu ý quan trọng không kém đó là đừng đi ngủ khi mái tóc vẫn còn ẩm ướt nhé. Điều này sẽ làm cho vi khuẩn càng có cớ để sinh sôi gây các bệnh lý trên da đầu.

3. Sử dụng dầu gội trị gàu hợp lý.

gàu

Mỗi người có một tính chất tóc và da khác nhau, người này có thể hợp với loại dầu gội A nhưng đối với người khác lại không có hiệu quả. Thứ mà các bạn cần phải hiểu chính là làn da của mình để lựa chọn một sản phẩm tắm gội phù hợp. Hãy chịu khó xem xét thành phần của loại dầu gội trị gàu mà mình sắp sử dụng, kiểm tra xem liệu có thành phần nào có nguy cơ gây kích ứng cho da đầu không nhé.

Nếu bạn đã thử qua nhiều loại dầu gội đầu mà gàu vẫn còn nguyên thì hãy cân nhắn áp dụng những mẹo trị gàu từ thiên nhiên hoặc các loại dầu gội thảo mộc xem sao.

Thảo mộc gội đầu có thể cho kết quả chậm hơn bạn chưa thể thấy ngay được, nhưng nó hoàn toàn là một phương pháp đáng tin cậy có thể chăm sóc và bảo vệ mái tóc của bạn chắc khỏe lâu dài.
Gợi ý: Dầu Gội Amla Detox

gàu

Là một trợ thủ đắc lực trong việc chăm sóc tóc, dầu gội Amla Detox có tác dụng làm sạch da đầu, giảm tình trạng gàu, ngứa và bã nhờn trên tóc. Đồng thời, thành phần từ chiết xuất Amla còn giúp cho tóc chắc khỏe, mềm mượt và bóng đẹp hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng sản phẩm có tác dụng hay không còn phụ thuộc vào từng loại tóc và cả quá trình sử dụng lâu dài. Nếu bạn có tóc dầu, gàu hoặc thường xuyên nhuộm tóc thì nên thử sản phẩm này để xem kết quả nhé!

4. Xem xét chế độ ăn uống

gàu

Một vài người có thói quen ăn kiêng để giữ dáng. Nhưng bạn biết không, khi chúng mình ăn kiêng quá đà sẽ khiến tóc rụng lả tả và đầu có gàu do thiếu đi những dưỡng chất nuôi dưỡng cần thiết. Hơn nữa, vóc dáng có thể trở lại như ban đầu nhưng làn da sẽ sạm đi chẳng còn căng mịn nữa.

5. Khắc phục một số vấn đề khác

Đôi khi vào mùa đông, bạn thấy những vảy trắng bong ra tua tủa như hoa ban mà không ngớt. Đấy có thể không phải gàu mà chỉ là những tế bào chết gãy rụng do da đầu bạn bị khô. Những người có da khô thì cũng thường không có mụn trứng cá trên mặt, nhưng da khô rất dễ làm tế bào chết trên da đầu bong ra nhiều. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm dưỡng ẩm, dầu xả tóc có độ ẩm cao hoặc áp dụng các loại mặt nạ dưỡng da đầu tự làm tại nhà.

Lượng gàu thường tăng lên khi bạn bị stress, hoặc thay đổi nội tiết tố (chẳng hạn như trong thời kỳ nguyệt san). Lời khuyên cần thiết là dành thời gian nghỉ ngơi giải tỏa căng thẳng, lo lắng và sử dụng những loại dầu gội trị gàu phù hợp giai đoạn này sẽ qua nhanh chóng thôi.

Đối với những người bị lang ben, nấm đầu, vảy nến… có thể làm cho tình trạng gàu rất trầm trọng. Cần phải khắc phục những bệnh lý này trước tiên để đảm bảo cho da đầu trở lại bình thường. Vì thế, chúng ta nên tới bệnh viện để kiểm tra và được nghe tư vấn có chuyên môn từ bác sỹ. Không nên tự ý chữa trị có thể khiến tình trạng trở nên trầm trọng hơn.

Đừng quên theo dõi fanpage Linh Spa để có thể biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
0869951116