Không phải cứ 30 -40 tuổi mới được gọi là tuổi của các dấu hiệu lão hóa. Và nếu như đến thời điểm này bạn mới bắt đầu chăm da thì kết quả chắc chắn sẽ không như bạn mong đợi. Làn da tuổi 25 nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng, kèm theo các tác nhân: ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt chưa hợp lý…thì rất dễ gặp các dấu hiệu lão hóa sớm. Vậy bạn nên chăm da mặt tuổi 25 như thế nào, cùng Linh Spa tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Lý do bạn nên “chống lão hóa” cho tuổi 25

Như đã nói phía trên, vì rất nhiều nguyên nhân khách quan khác nhau, cụ thể như các yếu tố môi trường bất lợi, ánh nắng mặt trời, không bổ sung dưỡng chất và bảo vệ làn da, stress công việc…da mặt bạn rất dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hoá. Nếu như ngay tại thời điểm này bạn không chăm sóc da kỹ lưỡng thì rất dễ sau này các dấu hiệu lão hóa càng ngày rõ nét hơn.

Một số tình trạng da mặt thể hiện sự lão hóa sớm:

Da mặt dễ sạm đi

Da mặt không đồng đều màu

Xuất hiện các vết đốm nám, tàn nhang.

Nếp nhăn mờ, nếp chân chim xung quanh mắt, môi, trán hoặc rãnh cười.

Lỗ chân lông trên mặt to dần

Da mặt mỏng hơn

Da mặt khô và đổ dầu nhiều.

Lão hoá da từ tuổi 25: Tuyệt đối không được coi thường – bổ sung dưỡng chất đúng nơi – đúng lượng

da

Hãy chủ động thực hiện và thay đổi để có làn da khỏe hơn, bắt đầu từ những thói quen sinh hoạt thường ngày của bạn. Cùng Linh Spa lưu ý những vấn đề như sau:

Bổ sung đủ nước cho mỗi ngày giúp chống lão hóa da mặt 

da

Việc bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày rất quan trọng trong việc bảo vệ làn da khỏi dấu hiệu của lão hoá. Tùy thuộc vào thể trạng của cơ thể mà bạn nên bổ sung 1,5 đến 2,5 lít nước, đặc biệt là vào ban ngày.

Cung cấp đủ lượng nước sẽ giúp da giữ được độ ẩm cần thiết, chính nhờ việc làm này mà làn da của bạn sẽ luôn căng bóng, rạng rỡ mỗi ngày, đồng thời hỗ trợ giúp chống lão hóa sớm ở tuổi 25 một cách hiệu quả.

Thay đổi chế độ dinh dưỡng với nhiều trái cây và rau xanh tốt cho da 

da

Trong trái cây và rau xanh không chỉ chứa lượng lớn nước mà còn có rất nhiều các loại vitamin cần thiết cho da. Các loại trái cây tốt cho sức khỏe làn da như bơ, dưa hấu, cà chua, cam… Đây là những loại chứa nhiều vitamin C, Omega 3,  anthocyanin giúp bổ trợ sản sinh collagen hiệu quả, hỗ trợ đẩy lùi lão hoá. Nhờ vậy mà làn da mịn màng và sáng khỏe hơn mỗi ngày.

Những thức ăn bạn không nên sử dụng nhiều

da

Để tránh được các dấu hiệu lão hóa sớm, bạn nên hạn chế sử dụng các thực phẩm sau:

Thực phẩm nhiều dầu mỡ và chất béo như các món chiên, xào, nhất là nên hạn chế các loại thức ăn nhanh như gà rán, hotdog, khoai tây chiên vv…

Thực phẩm có độ cay nóng

Chất kích thích có cồn như rượu, bia, thuốc lá, …

Nên bổ sung thêm các thực phẩm chức năng có lợi cho da

Bạn có thể bổ sung các viên uống vitamin E, C, Collagen dạng nước để giúp duy trì độ mịn màng của làn da. Đồng thời những thực phẩm này còn giúp bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng hiệu quả, hỗ trợ sản sinh các tế bào mới và collagen. Những thực phẩm này hỗ trợ cho việc giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa rất tốt.

Bảo vệ da khỏi động bên ngoài từ môi trường

da

Để chống lão hóa tuổi 25, tốt nhất bạn nên sử dụng các sản phẩm bảo vệ làn da như thoa thêm kem chống nắng, đeo kính, khẩu trang, mũ nón trước khi ra ngoài để hạn chế được các tác nhân như bụi bẩn và tác động từ tia UV.

Gợi ý sản phẩm: Kem Chống Nắng LACO Luxury

Luôn luôn thực hiện thói quen sinh hoạt khoa học

da

Ngủ đủ giấc là một trong những điều giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tuần hoàn hiệu quả, nhất là đối với sức khỏe làn da.

Thêm nữa, bạn hãy luôn giữ một tinh thần tích cực hạn chế stress, điều này sẽ giúp bạn hạn chế được sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa, nhất là các nếp nhăn xuất hiện tại các vùng da mắt hay trán. Đặc biệt hơn khi bạn vui vẻ, cơ thể sẽ tiết ra các hormone có lợi, điều này sẽ giúp bạn luôn có làn da khỏe mạnh.

Ngoài ra việc vận động thể dục thể thao là điều không thể bỏ qua nếu bạn muốn có làn da khỏe khoắn.

Học massage da mặt mỗi ngày

da

Một trong những cách giúp bạn hạn chế được các dấu hiệu lão hóa rõ nét nhất đó là massage da mặt. Mỗi ngày chỉ cần 10-15 phút là bạn đã có thể giúp cho da mặt của mình được hỗ trợ:

Lưu thông máu tốt hơn

Làm căng da tự nhiên, hiệu quả

Giảm căng thẳng cho da

Hỗ trợ loại bỏ độc tố trong da

Tăng cường hấp thu hiệu quả của các sản phẩm dưỡng da

Từ những điều mà Linh Spa lưu ý phía trên, Linh Spa mong tất cả các bạn đều có thể sở hữu được làn da khỏe và đẹp. Hãy chăm sóc da khi còn trẻ để luôn giữ được nét thanh xuân dù ở độ tuổi nào bạn nhé. Đừng quên theo dõi fanpage Linh Spa để không bỏ lỡ những thông tin bổ ích nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
0869951116