Một trong những nỗi sợ lớn nhất của phụ nữ đó là: Lão hóa.

Nhiều người nghĩ lão hóa chỉ khiến cho da chúng ta xấu đi, nhưng thực ra quá trình này còn khiến cho các cơ quan trong cơ thể làm việc kém linh hoạt, gây mất cơ và xương, suy giảm nhiều chức năng…

Ở tuổi 35, mỗi người sẽ đạt đỉnh cao về thể chất và chức năng các cơ quan, sau đó suy giảm dần dần. Tuy nhiên, quá trình này diễn ra nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào yếu tố như di truyền, môi trường, công việc, thói quen sống…

Phụ nữ làm 3 việc khi ngủ dậy buổi sáng sẽ trẻ hóa cơ thể, Tết này có làn da đẹp không cần nghĩ - Ảnh 1.

Có câu nói: “Kế hoạch của một ngày nằm ở buổi sáng”, do đó việc bắt đầu một ngày mới như thế nào cũng rất quan trọng. Nếu thức dậy và làm hết các thói quen tốt dưới đây, cơ thể bạn sẽ được trẻ hóa từ sâu bên trong. Hãy bắt đầu thực hiện từ hôm nay để có một làn da, sức khỏe tươi trẻ nhất và sẵn sàng đón Tết.

1. Uống một cốc nước chanh mật ong

Lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội) cho biết, chanh có vị chua ngọt, tính bình, vào vị. Còn mật ong vị ngọt, tính bình, vào kinh tâm, tỳ, vị và đại trường. Mật ong có tác dụng bổ trung, nhuận phế, thông tiện, giải độc… Sự kết hợp giữa mật ong và nước chanh rất tốt, vừa giúp điều vị, vừa đem lại nhiều lợi ích.

Thói quen uống nước chanh mật ong vào buổi sáng có tác dụng làm sạch dạ dày, đồng thời giúp cơ thể thải độc kịp thời. Thức uống này cũng giúp trẻ hóa làn da, do trong quả chanh có các tính chất để kiểm soát dầu thừa và loại bỏ nó khỏi bề mặt của da.

Phụ nữ làm 3 việc khi ngủ dậy buổi sáng sẽ trẻ hóa cơ thể, Tết này có làn da đẹp không cần nghĩ - Ảnh 2.

Chanh mật ong là loại đồ uống rất ít calo. Mật ong dù có vị ngọt nhưng chỉ chứa đường tự nhiên. Trên thực tế, nếu uống nước ấm pha mật ong thay cho đồ ngọt, bạn sẽ tiết kiệm được đến 64% calo.

Mỗi sáng ngủ dậy, phụ nữ nên duy trì thói quen uống nước chanh mật ong (sau khi đã uống một cốc nước ấm). Lưu ý mỗi lần chỉ nên dùng 1 muỗng mật ong và vài giọt chanh. Bệnh nhân mắc bệnh dạ dày không nên uống nước chanh mật ong khi bụng đói.

2. Chà vài viên đá lên mặt

Bác sĩ da liễu Ava Shamban (làm việc tại Beverly Hills, Mỹ) cho biết thói quen tốt mà phụ nữ nên thực hiện mỗi sáng đó là chà một vài viên đá lạnh lên các vị trí trên khuôn mặt trong vòng một phút.

Đá lạnh có công dụng như se khít lỗ chân lông, kích thích tính đàn hồi, ngăn ngừa lão hóa, giảm sưng tấy, chữa da cháy nắng, tẩy tế bào chết…

Phụ nữ làm 3 việc khi ngủ dậy buổi sáng sẽ trẻ hóa cơ thể, Tết này có làn da đẹp không cần nghĩ - Ảnh 3.

Chườm đá lạnh cũng là một cách tuyệt vời để điều trị vết cháy nắng vì làm như vậy có thể làm dịu làn da của bạn. Chườm đá lên mụn có thể giúp giảm mẩn đỏ và viêm bằng cách cải thiện lưu lượng máu, thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế sản xuất dầu quá mức.

Bác sĩ cho biết, bạn nên lăn đá đều khắp các vùng trên mặt, đặc biệt là phần má, bọng mắt, cánh mũi. Thói quen này sẽ giúp máu dồn lên bề mặt da và mang đi một số độc tố gây ra nếp nhăn.

3. Có một bữa sáng giàu chất chống oxy hóa

Sau khi ngủ vậy, việc bạn ăn gì cũng rất quan trọng. Bác sĩ da liễu người Mỹ tên là Nicholas Perricon cho biết, đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tình trạng viêm da sẽ gây ra sự suy giảm tế bào, biểu hiện là hình thành nếp nhăn, chảy xệ da… Để giảm viêm da, bác sĩ khuyên mọi người nên ăn sáng bằng những thực phẩm giàu protein, omega-3, chất chống oxy hóa như trứng, quả bơ, cá hồi, trái cây, rau xanh… để tăng cường sửa chữa tế bào.

Phụ nữ làm 3 việc khi ngủ dậy buổi sáng sẽ trẻ hóa cơ thể, Tết này có làn da đẹp không cần nghĩ - Ảnh 4.

Ngoài ra, bạn cần bôi kem chống nắng ngay vào buổi sáng. Lưu ý rằng hãy sử dụng loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng (SPF) thấp nhất là 30 để bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia UV có hại của mặt trời. Nếu không bôi kem chống nắng, bạn có thể xuất hiện các nếp nhăn, vết nám nhanh hơn.

Đừng quên theo dõi fanpage Linh Spa để cập nhật những tin tức bổ ích mỗi ngày nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
0869951116