Bên cạnh collagen, còn 4 chất có lợi khác cho da mà chị em dễ bỏ qua, bao gồm: axit béo omega-3, axit béo omega-6, vitamin E, chất chống oxy hóa.

4 thứ phụ nữ sau tuổi 30 nên bổ sung để chống già, chống nhăn đón Tết

Cuối năm là thời điểm chị em mong muốn chuẩn bị một diện mạo xinh đẹp nhất để đón Tết. Theo BSCKII Da Liễu Nguyễn Phương Thảo tại TP.HCM, một làn da khỏe mạnh cần phải sở hữu các yếu tố: Da đều màu, không có nhiều khuyết điểm, độ đàn hồi tốt.

Ngoài collagen, đây là 4 thứ phụ nữ sau tuổi 30 nên bổ sung để chống già, chống nhăn đón Tết - Ảnh 1.
Ngoài collagen, đây là 4 thứ phụ nữ sau tuổi 30 nên bổ sung để chống già, chống nhăn đón Tết - Ảnh 1.

Chị em khi có da khỏe thì không cần thiết phải can thiệp các phương pháp làm đẹp khác mà có thể tự chăm sóc da tại nhà. Bằng cách tập thói quen rửa mặt thật sạch, dưỡng ẩm cho da, sử dụng kem chống nắng đều đặn, chị em đã có thể chăm da tốt rồi.

Trong quá trình nuôi dưỡng và phục hồi da, việc bổ sung các thực phẩm giàu collagen là rất quan trọng. Tuy nhiên, vẫn còn 4 chất có lợi khác cho da mà chị em dễ bỏ qua, bao gồm: axit béo omega-3, axit béo omega-6, vitamin E và chất chống oxy hóa.

Những thực phẩm giàu axit béo omega-3, axit béo omega-6, vitamin E, chất chống oxy hóa

1. Các loại cá béo: Giàu omega-3, vitamin E

Các loại cá béo nước lạnh, bao gồm cá trích, cá mòi và cá hồi, có thể có lợi cho da vì chúng là nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào.

Ngoài collagen, đây là 4 thứ phụ nữ sau tuổi 30 nên bổ sung để chống già, chống nhăn đón Tết - Ảnh 2.

Nhiều nghiên cứu tìm thấy “bằng chứng đáng kể” rằng axit béo omega-3 giúp giảm nguy cơ ung thư da, đặc biệt ở những người có nguy cơ cao nhất. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng axit béo làm giảm tổn thương do bức xạ tia cực tím (UV), dấu hiệu viêm và ức chế miễn dịch trên da. Do đó, chế độ ăn nhiều axit omega-3 có thể giúp giảm các triệu chứng viêm và làm cho da ít phản ứng hơn với tia UV từ mặt trời.

Cá béo cũng cung cấp vitamin E, một chất chống oxy hóa quan trọng. Vitamin E bảo vệ da khỏi viêm nhiễm và các gốc tự do có hại.

2. Hạnh nhân: Giàu vitamin E

Hạnh nhân rất giàu axit béo không bão hòa và chúng là nguồn cung cấp vitamin E đặc biệt tốt, có thể giúp thúc đẩy làn da khỏe mạnh.

3. Lạc: Giàu chất chống oxy hóa, vitamin E

Lạc là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào, giàu chất béo không bão hòa đơn, giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết và sỏi mật, cũng như tốt cho tim mạch.

Không những vậy, 1/4 chén đậu phộng (32g) chứa 20% lượng vitamin E mà cơ thể cần mỗi ngày. Điều này giúp cho lạc trở thành món ăn tuyệt vời trong việc phục hồi và nuôi dưỡng làn da của bạn.

Ngoài collagen, đây là 4 thứ phụ nữ sau tuổi 30 nên bổ sung để chống già, chống nhăn đón Tết - Ảnh 3.

4. Quả bơ: Giàu vitamin E

Bơ rất giàu chất béo có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra nó còn chứa vitamin E, giúp da dẻ căng mịn hơn. Bơ cũng chứa các hợp chất như lutein và zeaxanthin, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

5. Trà xanh: Giàu chất chống oxy hóa

Theo các tác giả của một nghiên cứu từ năm 2011, trà xanh đặc biệt giàu chất chống oxy hóa được gọi là catechin, giúp tăng cường lưu lượng máu đến da. Lưu lượng máu tăng lên đảm bảo rằng các tế bào da thường xuyên nhận được oxy và chất dinh dưỡng tươi, giúp duy trì sức khỏe của chúng.

Ngoài collagen, đây là 4 thứ phụ nữ sau tuổi 30 nên bổ sung để chống già, chống nhăn đón Tết - Ảnh 4.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tham gia uống trà xanh thường xuyên trong 12 tuần đã cải thiện sức khỏe làn da, bao gồm: độ đàn hồi tốt hơn, da ít sần sùi hơn… Các chất chống oxy hóa trong trà xanh cũng có thể bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím có hại.

6. Quả óc chó: Giàu omega-3 và omega-6

Theo một đánh giá được công bố vào năm 2012, quả óc chó là một trong những nguồn giàu axit béo không bão hòa omega-3 và omega-6 nhất. Duy trì sự cân bằng giữa hai axit béo này là điều cần thiết. Chế độ ăn kiêng điển hình của phương Tây chứa quá nhiều chất béo omega-6, có thể gây viêm và làm trầm trọng thêm tình trạng viêm da, chẳng hạn như bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến.

Những điều cần tránh nếu muốn bảo vệ làn da

Các chế độ ăn uống và lối sống sau đây có thể gây tổn hại cho da:

– Dùng quá nhiều caffeine: Caffeine là chất kích thích và lợi tiểu. Tiêu thụ một lượng lớn caffeine có thể khiến da mất nước, gây khô và nhăn da.

Ngoài collagen, đây là 4 thứ phụ nữ sau tuổi 30 nên bổ sung để chống già, chống nhăn đón Tết - Ảnh 5.

– Sử dụng hóa chất khắc nghiệt: Để làm sáng da nhanh, chị em có thể bôi các mỹ phẩm có chứa hóa chất, chất phụ gia mạnh. Những thứ này có thể làm trầm trọng thêm nhiều tình trạng da và chúng có thể đặc biệt nguy hiểm đối với những người có làn da nhạy cảm.

– Thực phẩm đã qua chế biến hoặc tinh chế: Thực phẩm chứa nhiều đường tinh luyện và carbohydrate có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa của da. Những người muốn bảo vệ làn da của mình có thể cần tránh những thực phẩm này.

Đừng quên theo dõi fanpage Linh Spa để cập nhật những tin tức bổ ích mỗi ngày nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
0869951116