Ngũ cốc dinh dưỡng là loại thực phẩm đã có mặt ở đất nước ta từ rất sớm. Đây cũng là một loại thực phẩm cực kì tốt cho phụ nữ mang thai, người gầy, người ăn chay trường, hay trẻ em chậm lớn. Vậy cụ thể tác dụng của ngũ cốc dinh dưỡng là gì? Hãy cùng Linh Spa tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau đây nhé.

I. Ngũ cốc dinh dưỡng là gì?

Ngũ cốc dinh dưỡng hay còn được gọi tắt là ngũ cốc được làm từ các loại hạt ăn được của thực vật họ cỏ. Hiện nay, ngũ cốc được hiểu sâu và rộng hơn bao gồm nhiều loại hạt dinh dưỡng hơn như óc chó, hạt họ đậu, yến mạch, hạt sen, …

Ngũ cốc có lượng giá trị dinh dưỡng cực kì cao nên được mọi người gọi là ngũ cốc dinh dưỡng.  Có thể nói ngũ cốc là một nguồn thực phẩm vô cùng quan trọng, là nguồn cung cấp năng lượng, vitamin, protein, và khoáng chất chính con người. Ngoài ra, ngũ cốc còn rất dễ bảo quản cũng như là vận chuyển, sản phẩm sẽ không bị biến chất nếu như được giữ khô.

Tác dụng của ngũ cốc dinh dưỡng
Ngũ cốc dinh dưỡng

II. Tác dụng của ngũ cốc dinh dưỡng

Theo như các nghiên cứu khoa học cho biết  thì tác dụng của ngũ cốc dinh dưỡng mang lại cho con người là vô cùng tuyệt vời. Bởi vì có nguồn gốc từ các loại thực vật vậy nên ngũ cốc có thể được sử dụng cho cả người ăn chay, ăn kiêng hay người mong muốn tăng/giảm cân. Sau đây là một số tác dụng của ngũ cốc dinh dưỡng đem lại.

1. Giảm cân, giữ dáng

Có lẽ trong các tác dụng của ngũ cốc dinh dưỡng thì đây là một công dụng được nhiều chị em quan tâm nhất. Chất Chất xơ và enzym dồi dào trong ngũ cốc sẽ giúp quá trình chuyển hóa diễn ra một cách hiệu quả. Cung cấp cho cơ thể đầy đủ chất đạm nhưng lại ít chất béo và tinh bột giúp bạn no lâu, không thèm ăn, nên giảm cân hiệu quả.

Tác dụng của ngũ cốc dinh dưỡng
Tác dụng của ngũ cốc dinh dưỡng giúp giảm cân hiệu quả

2. Cung cấp năng lượng cho ngày dài

Chất Carbohydrate có trong ngũ cốc sẽ được chuyển hóa thành năng lượng cung cấp cho cơ thể đến 30% lượng calo trong một bữa ăn. Vậy nên khi sử dụng ngũ cốc dinh dưỡng bạn hoàn toàn có thể yên tâm mà hoạt động cả một ngày dài mà không hề sợ bị mệt mỏi.

3. Phòng chống ung thư

Tác dụng của ngũ cốc dinh dưỡng tiếp theo mà Linh Spa muốn chia sẻ với các bạn đó chính là khả năng ngăn chặn quá trình hình thành khối u ở vú. Chất Phytosterol trong ngũ cốc sẽ ngăn ngừa khối u hình thành ở vú và bảo vệ sức khỏe ta nhờ một lượng chất xơ cực kì dồi dào giúp giảm thiểu nguy cơ bị ung thư ruột kết.

4. Hỗ trợ tim mạch

Sử dụng ngũ cốc dinh dưỡng hằng ngày cùng với một thực đơn ăn uống có khoa học sẽ là một trong những cách giúp trái tim và cơ thể của chúng ta được khỏe mạnh hơn.

Tác dụng của ngũ cốc dinh dưỡng
Tác dụng của ngũ cốc dinh dưỡng tốt cho tim mạch

5. Cải thiện làn da

Trong các loại hạt của ngũ cốc chứa một lượng lớn vitamin, sắt và chất chống oxy hóa do vậy sử dụng ngũ cốc thường xuyên sẽ giúp cho da của các bạn trở nên mịn màng, trắng sáng và đầy sức sống.

6. Cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng thiết yếu

Ngũ cốc dinh dưỡng vừa rẻ, vừa ngon mà lại có giá trị dinh cực kì dưỡng cao.

Trong ngũ cốc có chứa rất nhiều hợp chất có ích như: Vitamin K, A, C, B,D, Canxi, Magie, Kali, Kẽm, Đồng, Sắt, Photpho,… giúp cải thiện sức khỏe và tốt cho hệ tiêu hóa.

Trong ngũ cốc dinh dưỡng còn có chứa một hàm lượng đạm cao, và rất nhiều chất axit amin giúp cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các dưỡng chất cần thiết và có lợi. Những axit amin như Tryptophan, Leucine và Lysine,…sẽ giúp chất đạm chuyển hóa nhanh chóng, hỗ trợ phát triển hệ xương và cải thiện được vóc dáng.

7. Lợi sữa

Sử dụng ngũ cốc trong thời kỳ đang cho con bú sẽ giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể đem lại một nguồn sữa dồi dào, thơm ngon và không kém phần bổ dưỡng cho bé. Đặc biệt, khi mang thai, cơ thể của mẹ sẽ cần bổ sung lượng lớn vitamin cũng như các chất dinh dưỡng để cho cơ thể của bé có thể phát triển toàn diện, ngừa các căn bệnh khuyết tật.

Tác dụng của ngũ cốc dinh dưỡng
Tác dụng của ngũ cốc dinh dưỡng giúp lợi sữa

8. Cân bằng đường huyết

Carbon hydrat và chất xơ trong ngũ cốc dinh dưỡng sẽ làm chậm quá trình đường chuyển hóa. Bên cạnh đó thì ngũ cốc cũng có chứa rất là ít đường nhưng có thể cung cấp đầy đủ các chất vitamin nên đây có thể nói là nguồn thực phẩm tốt nhất cho người mắc bệnh tiểu đường.

9. Loại Cholesterol xấu

Nếu cơ thể có lượng cholesterol quá mức sẽ dẫn đến tình trạng oxy hóa mà oxy hóa sẽ tạo ra các cholesterol xấu hoặc là LDL. Do vậy, tác dụng của ngũ cốc dinh dưỡng sẽ giúp tăng lượng cholesterol HDL tốt cho cơ thể và loại bỏ đi cholesterol xấu.

10. Điều chỉnh Glucose có trong máu

Nếu như một người có nồng độ Glucose cao trong máu sẽ gây ra các triệu chứng về căn bệnh cao huyết áp, nghiêm trọng hơn là có thể dẫn đến bị đột quỵ. Các loại hạt có trong ngũ cốc dinh dưỡng chứa lượng đường huyết rất là thấp và có lợi cho cơ thể. Vậy nên có thể giữ cho hàm lượng đường có trong máu luôn thấp hạn chế được tình trạng nồng độ Glucose cao trong máu

Tác dụng của ngũ cốc dinh dưỡng
Ngũ cốc dinh dưỡng

Trên đây là những chia sẻ của Linh Spa về tác dụng của ngũ cốc dinh dưỡng hi vọng rằng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin bổ ích. Đừng quyên theo dõi fanpage của Linh Spa để biết thêm nhiều tin tức giá trị nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
0869951116