Ngày của Cha là gì?

(Ngày 18/06/2023 là Ngày của Cha)

Năm 2023, Ngày của Cha (Father’s Day) rơi vào ngày Chủ nhật thứ ba của tháng 6, ngày 18/06/2023. Đây là một ngày được tôn vinh và kỷ niệm vai trò và đóng góp của cha đối với gia đình và xã hội. Ngày này là cơ hội để con cái bày tỏ lòng biết ơn, tình yêu và sự trân trọng đối với cha mình. Đây cũng là dịp để những người cha nhận được sự công nhận và sự chăm sóc đặc biệt từ gia đình. 

Nguồn gốc Ngày của Cha? 

Ngày của Cha xuất phát từ sự kiện diễn ra tại Fairmont, bang Tây Virginia, Mỹ, vào ngày 5/7/1908. Đây là sự kiện được tổ chức bởi bà Grace Golden Clayton với mong muốn vinh danh cuộc đời của những người cha qua đời vài tháng trước trong thảm họa Monongah Mining vào ngày 6/12/1907. Đến năm 1966, Tổng thống Mỹ khi đó là Lyndon Johnson đã quyết định chính chức chọn ngày Chủ nhật thứ 3 trong tháng 6 hàng năm là Ngày của Cha trên toàn nước Mỹ. Ngày của Cha đã được tổ chức kỷ niệm hàng năm kể từ khi Tổng thống Mỹ Richard Nixon ký luật công nhận Ngày của Cha có giá trị là một ngày lễ chính thống vĩnh viễn vào năm 1972. Đây là ngày để con cái thể hiện lòng hiếu thảo, sự biết ơn đối với người cha của mình. Trong những năm gần đây, Ngày của Cha đã trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam.

Ý nghĩa ngày của Cha?

Ngày của Cha mang ý nghĩa khuyến khích sự gắn kết gia đình, tạo ra cơ hội để con cái thể hiện tình cảm và quan tâm tới cha. Đây là dịp để chúng ta nhớ về những giá trị mà cha mang lại trong cuộc sống của chúng ta, cả trong việc chăm sóc, hỗ trợ và định hướng cho chúng ta.

Ngày của Cha cũng góp phần xây dựng một xã hội nhân đạo, nơi mà vai trò của cha được đánh giá cao và tôn trọng. Nó nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hiện diện và tham gia tích cực của cha trong cuộc sống của con cái và cộng đồng.

Tóm lại, Ngày của Cha có ý nghĩa về tình yêu, biết ơn và tôn trọng cha, tạo dựng và tôn vinh những mối quan hệ gia đình và khuyến khích sự gắn kết gia đình.

Nên tặng quà gì vào Ngày của Cha 2023?

Cha – người ít nói lời yêu thương

Cha – người hy sinh thầm lặng

Cha – “người hùng” của con

Có khi nào bạn dừng lại đôi chút để chạm vào vết nhăn trên khuôn mặt cha, chạm vào đôi bàn tay khô ráp, chạm vào mái tóc pha sương. 

Thương cha, thương làn da, mái tóc đã “già”. Thương cha, hãy bày tỏ, hành động thay vì chỉ dừng lại ở việc nghĩ. Sắp đến Ngày của cha, dành tặng cha món quà nhỏ thay lời yêu thương ❤

Không bây giờ thì đợi khi nào! Đừng ngần ngại thể hiện tình cảm của mình với Cha bằng cách trao cho Người những món quà thật ý nghĩa.

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết tặng gì thì hãy để Linh Spa gợi ý nhé!

Dầu Gội Phủ Bạc LACO Black Hair

(Sản phẩm Dầu Gội Phủ Bạc LACO)

Tặng cha mái tóc xanh 

Thay cho mái tóc bạc 

Tặng cha chai phủ bạc 

Phủ mái tóc pha sương 

(Diễn viên Tiến Lộc vai “Thành” trong phim “Về Nhà Đi Con” cùng bố ruột của anh)

Dầu gội phủ bạc LACO Black Hair phù hợp với những người muốn đổi từ mái tóc bạc sang màu tóc đen tự nhiên. Không bám dính da đầu, dễ dàng rửa sạch, Sản phẩm có mùi hương thơm cỏ lá tự nhiên, thư giãn. Thời gian sử dụng bền, thời gian lên màu nhanh. Sản phẩm có kèm lược chải tiện dụng không cần trộn ra bát, không cần đeo găng tay.

Dầu gội phủ bạc Laco khác với các sản phẩm nhuộm tóc thông thường. Là dầu gội phủ bạc vật lý, khi gội lớp biểu bì sẽ chỉ mở vừa đủ để các thành phần phân tử màu và các chất tạo màu từ lá Henna lúc này được gắn vào bên ngoài thân tóc tạo ra màu. Qua mỗi lần gội sẽ gột rửa dần đi không gây tổn thương cho sợi tóc và da đầu. Bổ sung các thành phần dưỡng tóc Bên cạnh chiết xuất Henna, dầu gội phủ bạc Laco còn bổ sung chiết xuất Amla, chiết xuất nấm linh chi, dầu sacha inchi dưỡng ẩm cho mái tóc nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe từ bên trong

Dù có bận rộn đến đâu hãy luôn dành thời gian, tình cảm trong Ngày của Cha để trân trọng tình phụ tử mà Cha đã dành cho bạn nhé! Hy vọng gợi ý của Linh Spa sẽ giúp bạn mang đến một món quà ý nghĩa dành cho Cha trong ngày 18/06/2023 này nhé. Đừng quên theo dõi fanpage của Mỹ Phẩm LACO để tìm hiểu thêm nhiều thông tin nhé. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
0869951116