Mái tóc luôn được coi là “vương miện” của mỗi người phụ nữ, và chăm sóc tóc đúng cách là điều quan trọng giúp tăng thêm vẻ đẹp tự nhiên và sự tự tin. Tuy nhiên, trong cuộc sống bận rộn hiện nay, nhiều người không thể dành thời gian và tiền bạc để đến các salon chuyên nghiệp chăm sóc tóc. May mắn thay, chăm sóc tóc tại nhà không hề khó khăn và tốn kém như nhiều người nghĩ.

Trong bài viết này, Linh Spa sẽ gợi ý những mẹo vô cùng hữu ích để bạn có thể tự tin trải nghiệm cảm giác tóc mềm mượt, óng ả và đẹp tự nhiên ngay tại nhà. Bạn sẽ không chỉ tiết kiệm được thời gian mà còn tiết kiệm được một khoản kha khá chi phí đáng kể. Hãy cùng nhau tìm hiểu và thực hiện những bí quyết chăm sóc tóc tuyệt vời này để bạn tỏa sáng với mái tóc đẹp như mơ nhé!

I. Dưỡng tóc tại nhà bằng những nguyên liệu thiên nhiên

Mỗi ngày, tóc chúng ta phải đối mặt với tác động của môi trường, hóa chất từ các sản phẩm tạo kiểu và gội đầu, cùng với những căng thẳng hàng ngày. Vì thế chăm sóc tóc tại nhà với những nguyên liệu thiên nhiên chắc chắn sẽ trở thành lựa chọn lý tưởng cho mái tóc của bạn. Hãy cùng Linh Spa điểm qua những công thức đơn giản và hiệu quả để bạn có thể thư giãn và dành thời gian chăm sóc tóc, đồng thời mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho mái tóc thân yêu của mình.

1. Gội đầu bằng nước vo gạo

chăm sóc tóc

Nước vo gạo chứa nhiều khoáng chất và vitamin từ lớp vỏ gạo bong ra. Một số vitamin thiết yếu cũng được tìm thấy trong nước vo gạo như vitamin B, E, C… và có cả chất chống oxy hóa axit ferulic và allantoin – một hoạt chất chống viêm. Đặc biệt, người ta còn tìm thấy trong nước vo gạo tồn tại một loại carbohydrate có tên là inositol. Hoạt chất này có thể giúp làm sạch tóc và được ví như tấm “lá chắn” bảo vệ tóc khỏi tác nhân gây hại từ bên ngoài.

 

Cách gội đầu bằng nước vo gạo thường:

Để thực hiện cách gội đầu với nước vo gạo, bạn cần chuẩn bị nước vo gạo thường. – Lấy nước vo gạo rưới từ từ lên đầu kết hợp với massage nhẹ để gàu và bụi bẩn trên da đầu bong tróc ra ngoài. 

– Đồng thời, các động tác massage cũng giúp cho dưỡng chất từ nước vo gạo thấm sâu vào sợi tóc. 

– Kết thúc 5 phút gội đầu bằng nước gạo, gội sạch lại tóc với nước sạch.

2. Xả tóc bằng bia

chăm sóc tóc

Bia được lên men từ ngũ cốc, chủ yếu là lúa mạch nên chứa hàm lượng protein, vitamin B1, biotin, kali, magie giúp kích thích sự phát triển của các nang tóc, giúp tóc nhanh dài và dày hơn. Ngoài ra, khi gội đầu bằng bia còn hình thành lớp màn chắn bảo vệ tóc khỏi ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời, tia cực tím và các tác nhân khói bụi.

Cách xả tóc bằng bia:

Trước khi gội đầu bằng bia, bạn nên đổ bia ra tô để qua đêm nhằm loại bỏ carbon dioxide.

– Mở nắp bia và để qua đêm nhằm loại bỏ chất carbon dioxide – chất này khi kết hợp với nước, tạo ra nước cứng làm tóc dựng lên, rối, khó chải hơn.

– Gội sạch tóc với dầu gội, sau đó xả và massage nhẹ nhàng bằng bia từ chân đến ngọn tóc trong 5 phút giúp thẩm thấu tốt hơn.

– Sử dụng mũ hấp chuyên dụng hoặc khăn mềm để quấn ủ tóc trong 20 phút.

– Gội sạch đầu với nước, hoặc có thể dùng dầu gội nếu thấy bết tóc quá nhưng nên hạn chế.

3. Dưỡng tóc bằng tinh dầu bưởi

chăm sóc tóc

Trong số các tác dụng nổi bật của tinh dầu bưởi thì không thể không kể đến các công dụng đối với mái tóc đó là: Giúp mái tóc mềm mại và suôn mượt hơn. Các hoạt chất có trong tinh dầu bưởi cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho mái tóc, giúp cải thiện tình trạng xơ rụng do tổn thương và nuôi dưỡng tóc trở nên bồng bềnh, mềm mại hơn. Kích thích mọc tóc nhanh dài, giúp các chị em sở hữu một mái tóc dài và dày mượt.

Cách dưỡng tóc bằng tinh dầu bưởi:

– Lấy tinh dầu ra lòng bàn tay, sau đó xoa đều hai lòng bàn tay với nhau để làm ấm tinh dầu.

– Thoa đều tinh dầu trên tay lên từng lọn tóc và cả phần chân tóc. Vừa xoa vừa massage da đầu nhẹ nhàng để các dưỡng chất được thấm sâu.

– Ủ tóc bằng mũ ủ hoặc khăn bông trong khoảng 15 – 20 phút.

– Gội sạch lại đầu với nước.

– Thực hiện 2-3 lần 1 tuần.

4. Dưỡng tóc bằng dầu dừa

chăm sóc tóc

Dầu dừa từ lâu đã được biết đến với công dụng chăm sóc sắc đẹp hiệu quả, đặc biệt là chăm sóc tóc. Với khả năng giữ ẩm cao, dầu dừa vừa giữ ẩm tốt cho tóc vừa giúp nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, mang lại cho bạn mái tóc mềm mượt. Dầu dừa chứa hàm lượng vitamin E cùng các chất chống oxy hóa cao có khả năng phục hồi tóc hư tổn, lấy lại độ đàn hồi cho tóc. 

Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa:

– Xả tóc với nước để sạch bớt bụi bẩn, sau đó lau tóc cho đến khi tóc còn hơi ẩm.

– Dùng tay hoặc tăm bông thoa đều dầu dừa lên da đầu và nhẹ nhàng massage da đầu bằng ngón tay.

– Để yên trong vòng 30 phút đến 2 tiếng để dầu dừa thấm sâu vào da đầu.

– Gội đầu với dầu gội 1 đến 2 lần để tóc hoàn toàn sạch nhờn.

– Thực hiện những bước trên khoảng 1 đến 3 lần mỗi tuần để có mái tóc sạch gàu.

5. Trị gàu bằng giấm táo

chăm sóc tóc

Giấm táo chứa những dưỡng chất cần thiết cho mái tóc, giúp trị gàu và nuôi dưỡng tóc óng ả. Vì vậy, trị gàu bằng giấm táo là lựa chọn không tồi giúp mái tóc khỏe mạnh, không cho gàu “tấn công” được nhiều chị em ưa chuộng. Khi sử dụng giấm táo trị gàu nên kết hợp với một số tinh dầu tự nhiên để tránh tình trạng bị khô tóc.

Cách trị gàu bằng giấm táo nguyên chất:

– Chuẩn bị 3 muỗng canh giấm táo và thoa từ từ lên da đầu, không cần bao phủ toàn toàn bộ mái tóc vì nó có thể khiến tóc khô xơ.

– Massage da đầu trong vòng 10 phút nhằm mục đích làm sạch da đầu và se khít lỗ chân lông

– Gội lại với nước để sạch mùi của giấm

– Mùi chua của giấm có thể lưu lại trên tóc, tuy nhiên bạn không nên lo lắng. Lúc đầu có thể hơi nặng mùi nhưng sau đó vài tiếng nó sẽ trở nên bình thường.

II. Những lưu ý trong quá trình chăm sóc tóc tại nhà

  1. Gội đầu sạch sẽ và tẩy tế bào chết cho da đầu thường xuyên để loại bỏ dầu nhờn, bụi bẩn hay tàn dư của hóa chất tạo kiểu tóc.
  2. Chọn lựa những sản phẩm chăm sóc tóc chất lượng đến từ những thương hiệu uy tín. 

>> Gợi ý: Combo chăm sóc tóc chuyên sâu Amla Detox

  1. Xả tóc bằng nước lạnh vì nước nóng sẽ làm mất khả năng dưỡng ẩm tự nhiên của da đầu.
  2. Sấy tóc bằng mức nhiệt lạnh để tránh tóc bị khô xơ và chẻ ngọn.
  3. Dùng lược gỡ tóc nhẹ nhàng khi tóc còn ẩm để đem lại mái tóc mượt mà hơn.
  4. Cung cấp nhiều dưỡng chất cho tóc là điều mà chị em nên lưu ý để mái tóc luôn suôn mượt và mềm mại.
  5. Bảo vệ tóc khỏi những tác nhân gây hại cho tóc như bụi bẩn hay ánh nắng mặt trời bằng cách đội mũ hoặc che khăn

Cuối cùng, đừng quên theo dõi fanpage Linh Spa để cập nhật những thông tin bổ ích mỗi ngày nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
0869951116