Ngủ là một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, và nó đóng một vai trò quyết định trong việc duy trì sức khỏe và làn da tươi trẻ. Tuy nhiên, nhiều người có thể không thực hiện quy tắc ngủ cơ bản hoặc có những thói quen xấu khi điều chỉnh giấc ngủ của họ. Những thói xấu này không chỉ có thể gây ra vấn đề về sức khỏe mà còn làm cho cơ thể lão hóa nhanh chóng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 5 thói xấu phổ biến mà nhiều người có khi ngủ, và cách chúng có thể gây hại cho sức khỏe và làn da. Hãy cùng khám phá những cách để cải thiện giấc ngủ và ngăn chặn quá trình lão hóa không phanh mà chúng ta thường chưa biết đến.

1. Đi tất khi ngủ

Bàn chân của chúng ta có rất nhiều huyệt đạo và các mạch máu, liên quan mật thiết đến các cơ quan nội tạng. Khi đeo tất đi ngủ, việc lưu thông máu toàn thân gặp cản trở, điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Việc đi tất cả lúc ngủ sẽ làm cho đôi chân bị bí hơi, kém thông thoáng, mồ hôi không thoát ra ngoài được. Nó gây nên sự khó chịu cho cơ thể, dẫn tới khó ngủ, về lâu dài còn có thể gây ra bệnh thấp khớp. Vậy nên, hãy hạn chế tối đa việc đeo tất khi đi ngủ.

2. Mặc áo ngực và quần áo chật khi ngủ

Mặc áo ngực và quần áo chật khi ngủ có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe và làn da. Khi bạn mặc áo ngực và quần áo chật, đặc biệt là trong thời gian ngủ, nó có thể gây áp lực lên cơ thể và hạn chế sự lưu thông máu và oxy đến làn da. Điều này có thể gây ra sự thiếu oxy và dưỡng chất cho da, làm cho da trở nên kháng kháng, mờ mờ, và nhanh lão hóa.

Ngoài ra, mặc áo ngực chật khi ngủ có thể làm tăng áp lực lên vùng ngực và vùng xương sườn, gây đau và căng thẳng cơ bắp, cũng như gây hạn chế sự phát triển tự nhiên của vùng ngực. Quần áo chật cũng có thể gây kích ứng da và làm tăng nguy cơ mầm bệnh do vi khuẩn phát triển, gây nổi mụn và viêm nhiễm da.

Hơn nữa, mặc áo ngực và quần áo chật có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ. Sự bất tiện và áp lực từ áo ngực và quần áo chật có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ, gây mệt mỏi và căng thẳng. Để duy trì sức khỏe da tốt và cải thiện giấc ngủ, hãy xem xét việc sử dụng áo ngủ thoải mái và rộng rãi trong thời gian nghỉ ngơi.

3. Dùng điện thoại trước khi ngủ

Dùng điện thoại trước khi ngủ có thể gây ra một loạt vấn đề ảnh hưởng đến giấc ngủ và làm gia tăng quá trình lão hóa của cơ thể. Khi bạn sử dụng điện thoại trước khi ngủ, ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại có thể làm giảm sản xuất melatonin, hormone quan trọng điều chỉnh giấc ngủ. Điều này dẫn đến giấc ngủ không sâu và khó vào giấc.

Ngoài ra, hoạt động trên điện thoại, chẳng hạn như đọc email hoặc trò chuyện trên mạng xã hội, có thể kích thích tinh thần và làm bạn căng thẳng. Thay vì thư giãn trước khi đi ngủ, bạn có thể cảm thấy căng thẳng và khó thư thái.

Thói quen này cũng tăng nguy cơ gắn liền với công việc và vấn đề cơ bản thay vì nghỉ ngơi. Điều này có thể gây căng thẳng và lo âu, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và cơ thể.

Hãy xem xét việc giới hạn việc sử dụng điện thoại trước khi ngủ để cải thiện giấc ngủ và ngăn chặn quá trình lão hóa không phanh. Thay vì cuốn hút vào màn hình điện thoại, bạn có thể thư giãn bằng việc đọc sách hoặc tập thể dục nhẹ để chuẩn bị cho giấc ngủ tốt hơn.

4. Buộc tóc hoặc để tóc ướt khi ngủ

Buộc tóc hoặc để tóc ướt khi ngủ rất dễ làm bạn đau đầu, uể oải khi thức dậy đồng thời còn khiến công cuộc dưỡng tóc ‘đổ sông, đổ bể’, dễ xuất hiện tình trạng chẻ ngọn, xơ rối. Buộc tóc, búi tóc trong lúc ngủ khiến chân tóc phải chịu nhiều áp lực, bởi chúng ta thường có xu hướng thay đổi tư thế trong lúc ngủ.

Ngoài ra việc buộc tóc hoặc để tóc ướt khi ngủ dễ gây cho tóc của bạn khô, rối, gãy rụng, nấm da đầu, dễ bị nhiễm lạnh.

5. Không tẩy trang khi đi ngủ

Không tẩy trang, làm sạch da mặt khi ngủ, khiến lỗ chân lông bít lại, gây tắc nghẽn và sản sinh mụn. Lâu ngày, khi làn da của bạn không được chăm sóc kỹ trước khi cơ thể nghỉ ngơi sẽ khó tái tạo và hấp thu dưỡng chất. Đồng thời, điều này còn có thể khiến da xỉn màu và khiến các vấn đề khác về da trầm trọng hơn. 

>> Tẩy Trang DNA LACO 

Vậy nên, bạn hãy chú ý tẩy trang, rửa mặt sạch sẽ, dùng các dưỡng chất để đảm bảo da được phục hồi và phát triển chuyên sâu.

Đừng quên theo dõi fanpage Linh Spa để cập nhật những tin tức bổ ích mỗi ngày nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
0869951116