Một làn da trắng sáng, mịn màng luôn là mong muốn của nhiều người phụ nữ. Tuy nhiên, do tác động của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường, cùng với quá trình lão hóa da, làn da thường mất đi sự tươi sáng và trở nên không đều màu. Vì vậy, việc tìm kiếm những cách làm trắng da hiệu quả tại nhà đã trở thành một xu hướng phổ biến.

Không nhất thiết phải sử dụng các phương pháp làm trắng da phức tạp và đắt tiền tại các spa hoặc phòng khám da liễu. Thực tế, bạn có thể áp dụng một số biện pháp tự nhiên và đơn giản ngay tại nhà để giúp làn da trở nên sáng hơn, mềm mịn và rạng rỡ hơn.

Trong bài viết này, Linh Spa sẽ chia sẻ cho bạn những cách làm trắng da hiệu quả và an toàn tại nhà mà không cần tới các sản phẩm chăm sóc da đắt tiền. Hãy sẵn sàng khám phá những bí quyết làm trắng da tự nhiên tại nhà và mang lại làn da tươi trẻ, đều màu mà bạn ao ước.

1. Sử Dụng Bột Nghệ, Sữa Tươi Không Đường Và Mật Ong

trắng da

Tinh bột nghệ nguyên chất là nguyên liệu không thể thiếu trong các công thức làm đẹp của hội chị em. Trong tinh bột nghệ có chứa chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa lão hóa và đem lại làn da tươi trẻ, hồng hào. Hiện nay có rất nhiều cách làm trắng da từ thiên nhiên và chắc chắn không thể không nhắc đến mặt nạ từ sữa tươi, mật ong và tinh bột nghệ. Các loại vitamin như vitamin A, E, B1 …chứa trong mặt nạ này, không chỉ giúp chị em bật tone da cực hiệu quả mà còn có tác dụng dưỡng ẩm và phục hồi tổn thương từ sâu bên trong.

*Cách làm Mặt Nạ Tinh Bột Nghệ Sữa Tươi Mật Ong:

– Nguyên liệu:

+ Mật Ong 2 thìa

+ Sữa Tươi Không Đường 3 thìa

+ Tinh Bột Nghệ 1 thìa

– Cách làm:

+ Trộn đều 2 thìa Mật Ong, 3 thìa Sữa Tươi Không Đường và 1 thìa Tinh Bột Nghệ tạo thành hỗn hợp dưỡng trắng.

+ Rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp đã tạo lên mặt và massage khoảng 15 phút.

+ Rửa lại mặt bằng nước ấm.

– Lưu ý: Sử dụng phương pháp này 1-2 lần 1 tuần

2. Sử Dụng Sữa Tắm Trắng Da

trắng da

Để sử dụng có hiệu quả và tránh gây ra những tác hại không mong muốn trước khi chọn mua bất kỳ một loại sữa tắm trắng da nào, chị em nên nghiên cứu kỹ lưỡng về thành phần để lựa chọn cho mình một sản phẩm thực sự phù hợp với làn da và cơ địa của mình. Một số tiêu chí chọn sữa tắm trắng da mà chị em nên lưu ý như: Nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu uy tín, Phù hợp với da, Thành phần an toàn, lành tính,..

Gợi ý: Sử dụng Sữa Tắm Sake trộn cám gạo giúp trắng da đều toàn thân.

Từ ngàn năm trước, phụ nữ Nhật đã biết sử dụng men rượu Sake như một loại thần dược cho làn da mềm mịn, trắng sáng và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Tại Việt Nam, công ty TNHH Quốc tế LACO là đơn vị tiên phong nghiên cứu và ứng dụng công nghệ hiện đại cho ra đời dòng sữa tắm dưỡng trắng Men rượu Sake với những ưu điểm vượt trội.

Dù ra mắt cách đây không lâu nhưng sữa tắm men rượu của Sake nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ thị trường cũng như những tín đồ làm đẹp. Với chiết xuất rượu Sake, chiết xuất hoa hồng, cam thảo, vitamin E, sản phẩm giúp dưỡng trắng da, mang đến cho bạn làn da láng mịn, với mùi hương nồng nàn, đắm say. Để tăng hiệu quả làm trắng da, ngoài sử dụng như sữa tắm thông thường thì bạn có thể trộn cùng bột cám gạo để tẩy da chết 2-3 lần một tuần.

*Cách làm tẩy da chết từ Sữa Tắm Sake và Bột Cám Gạo:

– Nguyên liệu:

+ Sữa Tắm Sake

+ Bột Cám Gạo 2 muỗng

– Cách làm:

+ Trộn đều một lượng Sữa Tắm Sake vừa đủ với 2 muỗng Bột Cám Gạo cho đến khi hòa quyện

+ Thoa đều các vùng trên cơ thể để lấy đi lớp da chết 

+ Tắm lại với nước sạch

– Lưu ý: Thực hiện tẩy da chết 1 lần 1 tuần

3. Sử Dụng Bột Trà Xanh, Mật Ong Và Nước Cốt Chanh 

trắng da

Sử dụng bột trà xanh đắp mặt thường xuyên có thể cải thiện độ trắng của làn da, nâng tone da và giảm thiểu tác hại từ tia UV. Các chất chống oxy hóa trong trà xanh có thể bảo vệ tế bào da trước các tác động từ bên trong cũng như từ ngoài môi trường. 

Linh Spa sẽ hướng dẫn các bạn cách làm mặt nạ trắng da tại nhà từ bột trà xanh, chanh và mật ong nhé.

*Cách làm mặt nạ Bột Trà Xanh Mật Ong Nước Cốt Chanh

– Nguyên liệu:

+ Bột Trà Xanh 2 muỗng

+ Mật Ong 2 muỗng

+ Nước Cốt Chanh 2 muỗng

– Cách làm:

+ Trộn các nguyên liệu lại với nhau theo tỉ lệ 1:1:1, rồi khuấy đều để có được hỗn hợp dung dịch sệt sệt.

+ Sau khi chuẩn bị xong, rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Trong lúc rửa mặt bạn nên nhẹ nhàng matxa da mặt để lỗ chân lông được giãn nở ra như vậy khi đắp mặt nạ da sẽ dễ dàng hấp thu dưỡng chất hơn.

+ Đắp mặt nạ trong khoảng 15-20 phút, sau đó rửa mặt lại cũng bằng nước ấm để đảm bảo tẩy sạch cặn bã trong lỗ chân lông. Nhưng ngay sau khi rửa xong bạn hãy lau mặt lại bằng khen mát để se khít lại lỗ chân lông. 

– Lưu ý:

+ Thực hiện phương pháp này mỗi tuần từ 2-3 lần

+ Các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp cho rằng đắp mặt nạ Trà Xanh Mật Ong Chanh liên tục sẽ dễ gây ra tác dụng phụ, vì trong mật ong và chanh đều có hàm lượng axit cao. Cho nên nếu quá lạm dụng sẽ khiến da bị bào mỏng, gây bỏng rát dễ tổn thương.

4. Sử Dụng Cà Phê Và Dầu Dừa

trắng da

Đây là một trong những cách ít được biết đến trong làm trắng da. Làm trắng da bằng cà phê nghe có vẻ khá kỳ lạ. Bên cạnh việc là một thức uống tuyệt vời không thể thiếu đối với nhiều người, cà phê có chứa chất oxi hóa giúp loại bỏ các vết thâm. Do đó, làm trắng da bằng cà phê sẽ giúp làm sạch các tế bào da chết và làm sáng da.

Để sử dụng cà phê để làm trắng da, hãy thử phương pháp sau:

Cà Phê và Dầu Dừa

*Cách làm trắng da từ Cà Phê và Dầu Dừa

– Nguyên liệu:

+ Cà Phê xay 1 tách

+ Dầu Dừa 2 muỗng

– Cách làm:

+Trộn các thành phần này với nhau.

+Tắm với nước ấm, sau đó thoa hỗn hợp này lên da và massage.

+Sau khoảng 20 phút, tắm bằng nước ấm.

– Lưu ý: Áp dụng phương pháp này 1 – 2 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

5. Sử Dụng Lòng Trắng Trứng Gà Và Sữa Chua Không Đường

trắng da

Trứng gà và sữa chua không chỉ là những loại thực phẩm tốt cho cơ thể, mà còn mang đến nhiều công dụng làm đẹp tuyệt vời, trong đó có khả năng cải thiện tình trạng khô sần và dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả.

Trứng gà giàu vitamin, đặc biệt là protein giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng bề mặt da khỏe mạnh, chống lão hóa, giảm nếp nhăn, đồng thời tăng cường độ ẩm, bảo vệ da không bị mất nước.

Trong khi đó, sữa chua lại chứa một lượng lớn axit lactic và hàng loạt vitamin, khoáng chất quan trọng khác, rất hiệu nghiệm đối với việc làm sáng da, cải thiện sắc tố, đánh bay thâm nám. Bên cạnh đó, sử dụng sữa chua thường xuyên cũng giúp ngăn ngừa mụn, giảm nhờn, se khít lỗ chân lông, ức chế quá trình lão hóa sớm.

Bởi vậy, nếu kết hợp trứng gà và sữa chua lại với nhau bạn sẽ có được một hỗn hợp chăm sóc da khô hoàn hảo, mang đến làn da trắng đẹp, mềm mịn như nhung, không còn khô ráp xấu xí chỉ sau thời gian ngắn kiên trì.

*Cách làm Mặt Nạ Trứng Và Sữa Chua tại nhà:

Nguyên liệu: 

– Trứng gà 1 quả

– Sữa chua 2 muỗng

Cách làm:

– Tách bỏ lòng đỏ và giữ lại lòng trắng cho vào 1 cái chén sạch, thêm sữa chua rồi dùng thìa đánh lên thật đều đến khi hỗn hợp nổi bọt.

– Vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt

– Lúc da còn ẩm ướt lấy bông gòn thấm dung dịch vừa chế biến thoa lên khắp mặt và kết hợp massage nhẹ nhàng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên.

– Thư giãn trong 20 phút, khi mặt nạ khô. Sau đó, rửa thêm một lượt nữa với nước lạnh để se khít lỗ chân lông, giúp da khỏe khoắn hơn.

Trên đây là những cách làm trắng da hiệu quả tại nhà mà bạn có thể thử áp dụng. Bằng cách sử dụng các nguyên liệu tự nhiên và những phương pháp đơn giản, bạn có thể làm cho làn da trở nên sáng hơn, mềm mịn và đều màu một cách tự nhiên.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng quá trình làm trắng da không phải là một quá trình nhanh chóng. Hiệu quả và thời gian màu da thay đổi có thể khác nhau tùy thuộc vào từng người và loại da. Kiên nhẫn và kiểm soát liều lượng sử dụng là rất quan trọng để đạt được kết quả tốt nhất và bảo vệ da khỏi bất kỳ tác động phụ nào. 

Đừng quên theo dõi fanpage Linh Spa để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
0869951116