Có một mái tóc mềm mượt, óng ả, khỏe mạnh là niềm mong ước của các chị em phụ nữ. Để được như vậy, thì việc chăm sóc tóc là điều không thể thiếu. Việc chăm sóc tóc tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền bạc cũng như là thời gian hơn so với việc đi đến các salon. Vì vậy các bạn đừng nên bỏ qua bài viết về các bước chăm sóc tóc tại nhà hiệu quả dưới đây nhé.

1. Dùng dầu gội và dầu xả

Gội đầu là một bước quan trọng đầu tiên trong các bước chăm sóc tóc tại nhà mà bạn cần nghĩ tới. Khi gội đầu bạn nên xoa bóp nhẹ nhàng, tránh dùng lực mạnh gãi lên da đầu để tránh tổn thương da đầu và gãy rụng tóc. Và theo các chuyên gia bạn nên gội đầu vào buổi sáng là tốt nhất. Đồng thời bạn nên gội khoảng 2-3 lần một tuần là tốt nhất. Không nên ngày nào cũng gội.

các bước chăm sóc tóc
Gội đầu và massa nhẹ nhàng

Một điểm lưu ý nữa là bạn nên dùng dầu gội và dầu xả có thành phần từ tự nhiên như: bồ kết, xả, nhân sâm, macca… Và nên dùng dầu xả và dầu gội của cùng một hãng vì các thành phần của cùng một hãng sẽ bổ trợ cho nhau tốt hơn. Với những sản phẩm chiết suất từ tự nhiên không thể thiếu trong các bước chăm sóc tóc bạn có thể tham khảo tại đây nhé.

Công dụng bộ chăm sóc tóc Amla Detox
Bộ chăm sóc tóc tại nhà Amla Detox

2. Chải tóc và massage

Bạn chải tóc bằng lược răng thưa và massage da đầu nhẹ nhàng từ 5-10 phút để tăng lượng máu lưu thông và hấp thụ các dưỡng chất từ dầu xả và dầu gội đầu một cách hiệu quả nhất. Bạn dùng cách ngón tay thực hiện các động tác xoay, ấn nhẹ nhàng trên da đầu để kích thích các mạch dưới da đầu hoạt động nhằm hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

3. Tẩy tế bào chết cho da dầu

Tẩy tế bào chết cho da đầu cũng là một bước rất quan trọng trong các bước chăm sóc tóc tại nhà. Da đầu chúng ta hàng ngày tích tụ những bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn tế bào chết… Chúng là nguyên nhân kìm hãm sự hấp thu dưỡng chất của dầu gội và dầu xả. Vì vậy, hãy tẩy tế bào chết cho da đầu khoảng 2 lần/tuần đối với những người bị vấn đề về gàu và người da đầu bình thường thì 1 lần/tháng. Để cho da đầu thông thoáng sạch sẽ mới có thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn

Các bạn có thể dùng các hỗn hợp sẵn có như dầu olive, nước cốt chanh, bã cà phê, muối, mật ong… Hoặc các sản phẩm tẩy da chết chuyên dụng cho da đầu.

Mách bạn mẹo nhỏ:

Hãy chuẩn bị:

  • 2 thìa đường nâu.
  • 2 thìa bột yến mạch đã được nghiền kĩ.
  • 2 thìa dầu dưỡng tóc bạn có sẵn (dầu dừa, hoặc kem ủ tóc, dầu xả,..).

Thực hiện như sau:

  • Trộn đều các nguyên liệu trên thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Gội đầu qua với nước ấm và dầu gội, tiếp theo thoa hỗn hợp lên tóc và toàn bộ da đầu massage nhẹ nhàng và thư giãn trong khoảng 15 phút.
  • Xả lại thật sạch với nước và dùng khăn bông mềm quấn tóc lại để tóc khô tự nhiên.

4. Đắp mặt nạ cho tóc

Đây cũng là một bước quan trọng trong các bước chăm sóc tóc. Tóc bạn có thể bị hư tổn do các tác nhân môi trường hay do dùng hóa chất tẩy, nhuộm, thường xuyên tạo kiểu… khiến tóc bị gãy rụng và hư tổn. Các dưỡng chất từ mặt nạ ủ tóc cung cấp có thể giúp tóc mềm mượt, giảm tối đa hư tổn và gãy rụng. Ngoài ra mặt nạ ủ tóc có thể bảo vệ tóc bằng cách tiết chất dầu bảo vệ tóc.

5. Dùng serum dưỡng tóc

Dùng serum sau bước gội đầu và dùng dầu xả để tóc khô. Serum là dưỡng chất chuyên sâu giúp tóc giữ ẩm, cung cấp tinh chất phục hồi tóc khỏi hư tổn, gãy rụng… Serum cup cấp dưỡng chất trực tiếp vào các nõn tóc giúp tóc có thể hấp thu ngay. Nên tóc sau khi nhận được serum sẽ bóng khỏe, mượt mà và vào nếp. Hiện nay, có rất nhiều loại serum trên thị trường không rõ nguồn gốc, các bạn nên chọn những địa chỉ uy tín để mua và mua những serum được chiết suất từ thiên nhiên như: dầu dừa, argan… để an toàn cho tóc và đạt hiệu quả tốt nhất.

Serum Amla Detox chăm sóc tóc chắc khỏe
Serum Amla Detox chăm sóc tóc chắc khỏe

Không những vậy serum còn có mùi hương nhẹ nhàng thoang thoảng rất dễ chịu

6. Dùng nước hoa cho tóc

Khi thực hiện các bước chăm sóc tóc, khá nhiều người bỏ qua bước này vì mọi người nghĩ nó không cần thiết. Nhưng tóc là nơi lưu trữ mùi hương lâu nhất giúp tạo mùi hương quyến rũ và nước hoa cho tóc còn tạo một lớp màng bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

7. Chống nắng cho tóc

Mái tóc của bạn cũng cần được chống nắng để tránh tia UV gây hại cho tóc. Những tia nắng chói chang mang nhiều tia UV làm cháy tóc, làm mất lớp dầu bảo vệ tóc. Hãy dùng kem chống nắng cho tóc để bảo vệ mái tóc của bạn, đặc biệt là những bạn nhuộm tóc dùng kem chống nắng còn có thể giúp tóc bền màu. Đây là một trong những các bước chăm sóc tóc khá quan trọng mà mọi người  thường hay bỏ qua.

Xịt chống nắng - bước cuối cùng trong các bước chăm sóc tóc
Xịt chống nắng – bước cuối cùng trong các bước chăm sóc tóc

Đó là các bước chăm sóc tóc mọi người có thể tham khảo để thực hiện giúp các bạn có một mái tóc khỏe đẹp rạng rỡ hơn. Trên đây là chia sẻ của Mỹ phẩm Laco về các bước chăm sóc tóc. Để biết thêm nhiều thông tin bổ ích khác đừng quên theo dõi website và fanpage của Mỹ Phẩm Laco nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
0869951116