Trong khi dầu gội được dùng để làm sạch bụi bẩn, tạp chất, mồ hôi. Thì dầu xả được điều chế để giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, mềm mượt, bóng bẩy hơn và giúp tóc tránh khỏi các hư tổn. Vì vậy để tận dụng tối đa tác dụng mà dầu xả mang lại cho mái tóc của bạn thì chúng ta cần phải biết cách dùng dầu xả đúng cách.

Chúng ta cùng theo dõi bài viết này để biết cách dùng dầu xả đúng cách nhé.

I. Vậy dầu xả là gì?

Dầu xả là một sản phẩm chăm sóc tóc sau khi chúng ta đã gội đầu. Dầu xả cung cấp ẩm, các dưỡng chất, protein chiết xuất thực vật mục đích là để giảm ma sát giữa các sợi tóc và gỡ rối tóc, đồng thời giảm hư tổn và chẻ ngọn.

2. Làm sao để biết liệu bạn đã dùng dầu xả đúng cách chưa? Hãy đọc các bước dưới đây

Bước 1: Gội đầu và cách dùng dầu xả đúng cách

Đầu tiên bạn cần làm sạch mái tóc của mình. Việc tóc và da đầu sạch sẽ giúp hấp thu những dưỡng chất trong dầu xả tốt hơn

Không giật mạnh tóc khi gội tránh làm hỏng ngọn tóc làm tóc dễ gãy rụng hơn

Đảm bảo tóc của bạn đã được xả sạch dầu gội bằng nước

Bước 2: Rũ bớt nước trên tóc

Một mái tóc đầy nước sẽ khiến dầu xả của bạn bị trôi đi nhanh và không bám đủ thời gian để tác động đến mái tóc của bạn. Do vậy khi gội đầu xong bạn hãy vắt bớt nước trên tóc, đừng vắt khô bạn nhé

Bước 3: Thoa dầu xả lên tóc

Lấy một chút dầu xả ra lòng bàn tay tùy theo độ dài và độ dày của tóc. Xoa đều lên các lọn tóc ở giữa, cố gắng thoa hết lên các ngọn tóc có thể. Và thoa đều về phía ngọn tóc vì đây là phần có nhiều hư tổn nhất.

Lưu ý rằng tránh xoa vào da đầu và chân tóc bởi vì nó làm giảm sự phát triển dầu tóc và có thể làm tắc nghẽn nang lông.

Bước 4: Thư giãn và để dầu xả trên tóc một khoảng thời gian nhất định

Sau khi thoa dầu xả lên tóc. Chúng ta cần giữ dầu xả lên tóc để tóc có thời gian hấp thu dưỡng chất và phát huy tác dụng. Khoảng thời gian này có thể thay đổi tùy vào từng loại dầu xả cụ thể nhưng thông thường là từ 7-10 phút.

Khi thoa dầu xả chúng ta có thể tắm hoặc làm một vài công việc đơn giản để các dưỡng chất có thời gian thẩm thấu vào mái tóc của bạn.

Bước 5: Xả sạch lại dầu xả với nước

Dùng nước lạnh để xả sạch dầu xả trên tóc. Xả đến khi nào tóc mượt mà không còn cảm giác trơn trượt và nhớt nữa thì dừng lại.

Sau khi xả sạch với nước xong bạn có thể dùng khăn bông mềm thấm nước trên tóc, dùng máy sấy để sấy hoặc để khô tự nhiên. Trong trường hợp bạn không cần tạo kiểu thì nên để tóc khô tự nhiên, vì nhiệt có thể gây hại cho mái tóc của bạn.

Đó là 5 bước dùng dầu xả đúng cách dầu xả cho nam và nữ sử dụng dầu xả đúng cách dầu xả cho nam

III. Một số lưu ý quan trọng khi sử dùng dầu xả đúng cách

1. Chọn dầu xả phù hợp với mái tóc của bạn cũng quan trọng không kém phần dùng dầu xả đúng cách.

Khi chọn sai dầu xả sẽ khiến dầu xả không phát huy được hết tác dụng mà còn khiến mái tóc của bạn bị nhờn ngứa, tóc dễ gãy rụng hơn. dầu xả cho nam sử dụng dầu xả đúng cách

  • Nếu tóc mỏng hãy chọn dầu xả Tsubaki premium phục hồi ngăn rụng tóc. Nó giúp tóc bạn mềm mượt bồng bềnh và trông có vẻ dày hơn sau khi gội.
  • Nếu tóc dày hãy chọn loại có nhiều axit béo từ thực vật Dầu Xả Tsubaki Premium Dưỡng Tóc Bóng Mượt . Nó giúp tóc không bị khô và bóng mượt hơn.
  • Tóc dễ bị dầu và nhờn thì chọn loại Dầu Xả OGX Biotin & Collagen Làm Dày Tóc. ít chất dầu.
  • Tóc quăn và bị khô thì chọn loại tăng cường độ ẩm cho tóc. dầu xả cho nam

Tham khảo ngay: Dầu xả Laco phù hợp với mọi loại tóc.

Dầu xả Amla Detox
Công dụng của dầu xả Amla Detox

2. Dùng dầu xả đúng cách bao nhiêu lần là đủ. Cách sử dụng dầu xả đúng cách

Thông thường sau khi gội đầu chúng ta sẽ dùng luôn dầu xả. Tuy nhiên ngay cả khi không gội đầu bạn vẫn có thể dùng dầu xả để dưỡng tóc. Dầu gội bạn chỉ nên dùng 3-4 lần/tuần.

Dùng dầu xả nên dùng thường xuyên và hợp lí để phát huy tác dụng tối đa chứ không thể dùng 1-2 lần mà phát huy hiệu quả ngay được.

3. Dùng dầu xả trước hay dầu gội trước?

Thông thường mọi người sẽ gội đầu sạch sẽ sau đó mới dùng dầu xả. Tuy nhiên như vậy tóc có thể sẽ mềm, yếu và dễ gẫy rụng hơn.

Với cách làm ngược lại tóc vẫn có thể hấp thu dưỡng chất và làm sạch, thêm chắc khỏe. Nó phù hợp với tóc mỏng và mềm giúp tóc bồng đẹp tự nhiên hơn. dầu xả cho nam Các bước trên bạn cũng có thể dùng dầu xả cho nam

4. Dầu hấp có thay thế được dầu xả không? và cách dùng dầu xả đúng cách

Có thể bạn nghĩ dầu hấp tốt hơn dầu xả và muốn chuyển dầu hấp thay thế cho dầu xả.

Dầu hấp đúng là có những dưỡng chất tác động mạnh và sâu hơn vào tóc để phục hồi hư tổn từ sâu bên trong do tác động của việc uốn, nhuộm thường xuyên tạo kiểu. dầu xả cho nam

Trong khi đó dầu xả có những tác động trực tiếp lên lớp biểu bì bằng cách dầu dưỡng và tinh chất để duy trì vẻ đẹp của tóc mỗi ngày

Vậy nên chúng ta hãy chăm sóc tóc thường xuyên bằng dầu xả và phục hồi tóc bằng các loại dầu hấp. Dùng dầu xả đúng cách cho nam

Một số tips ở trên là một vài tips giúp bạn dùng dầu xả đúng cách hiệu quả hơn. Hãy ghi nhớ lại để giúp cho mái tóc của bạn luôn óng ả mượt mà và trông thật rạng rỡ nhé. Và hãy chia sẻ cho người thân biết cách dùng dầu xả đúng cách nữa các bạn nhé

Trên đây là những chia sẻ của Mỹ phẩm Laco về các loại sữa rửa mặt cho da dầu mụn hi vọng rằng bài viết đã đem đế cho các bạn những thông tin giá trị. Đừng quên theo dõi fanpage của Mỹ phẩm Laco để biết thêm nhiều tin tức giá trị nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
0869951116