Sữa gạo lứt cực kỳ tốt cho sức khỏe, không những giúp lợi sữa cho các mẹ mà còn giúp các chị em giảm cân hiệu quả. Hãy tham khảo ngay cách nấu sữa gạo lứt thơm ngon và cực đơn giản dưới đây của Linh Spa nhé. Đảm bảo làm là thành công!

I. Sữa gạo lứt là gì?

Sữa gạo lứt chứa hàm lượng lớn carbohydrate tự nhiên, được ưa thích tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam bởi tính thanh mát và bổ sung dinh dưỡng xanh cho cơ thể. Theo ước tính, trong mỗi ly sữa gạo cung cấp khoảng 120 calo cho cơ thể,  nguồn năng lượng phù hợp giúp tăng cân hiệu quả.

Sữa gạo lứt
Sữa gạo lứt

II Tác dụng của sữa gạo lứt

Ngày nay, sữa gạo lứt không còn là một loại thức uống xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, công dụng của nó không phải ai cũng biết đầy đủ. Sữa gạo lứt khiến cho bạn phải ngạc nhiên trước nhiều công dụng tuyệt vời của nó.

1. Giàu chất xơ, axit omega 3

Đây là những chất giúp giảm lượng cholesterol xấu có trong máu, ngừa các bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não.

2. Giúp kiểm soát glucose

Sữa gạo lứt kiểm soát glucose, tăng chức năng tổng hợp insulin thiết yếu cho người bị tiểu đường.

Bên cạnh đó, trong sữa gạo lứt còn chứa rất nhiều canxi, giúp xương chắc khỏe cũng như duy trì sự bền vững cho các hoạt động của xương bên trong cơ thể.

3. Giảm cân

Sữa gạo lứt giúp giảm cân
Sữa gạo lứt giúp giảm cân

Như đã nói ở trên, sữa gạo lứt giúp giảm cân hiệu quả. Thế nên, nếu các nàng đang muốn có vóc dáng thon gọn như mơ ước, hãy học cách làm sữa gạo lứt giảm cân với các công thức dưới đây nhé.

4. Chứa nhiều mangan

Chất này giúp bảo vệ và điều hòa thần kinh, giúp thần kinh hoạt động linh hoạt. Chính vì thế, việc dùng sữa gạo lứt thường xuyên sẽ giúp hệ thần kinh của bạn hoạt động minh mẫn và nhạy bén hơn.

5. Sữa gạo lứt có tác dụng gì? Tốt cho tiêu hóa

Sữa gạo lứt cũng cực kỳ tốt cho các bệnh về tiêu hóa, giúp nhuận tràng, lợi tiểu. Trong gạo lứt còn chứa chất selen là một chất có khả năng làm giảm các tế bào gây ung thư ruột kết. Vì vậy, việc uống sữa gạo lứt thường xuyên giúp bạn giảm khả năng mắc phải ung thư ruột kết.

III. Cách làm sữa gạo lứt giảm cân

1. Cách làm sữa gạo lứt đậu đen

sữa gạo lứt đậu đen

Nguyên liệu:

• Gạo lứt: 100g
• Đậu đen: 50g
• Sữa tươi không đường: 300ml
• Nước sôi để nguội khoảng 40 độ: 1,2 lít

Cách làm:

• Bước 1: Bạn ngâm đậu đen khoảng 12 giờ hoặc qua đêm.

• Bước 2: Gạo lứt vo sạch, rang chín rồi cho vào nước sạch ngâm qua đêm.

• Bước 3: Cho gạo lứt và đậu đen đã ngâm vào 300ml nước đun trên lửa nhỏ đến khi chín mềm. Sau đó xay nhuyễn và lọc qua rây để lấy nước cốt.

 Bước 4: Đun nước cốt gạo lứt và đậu đen với sữa tươi đến khi sôi là được.

Lưu ý: Với cách làm sữa gạo lứt bằng máy: Bạn chỉ cần đun gạo lứt và đậu đen chín mềm rồi cho vào trong máy làm sữa hạt. Chọn chế độ không nấu. Sau khi hoàn thành, chỉ cần lấy ra uống.

2. Cách làm sữa gạo lứt óc chó

Nguyên liệu 

  • 100g gạo lứt.
  • 7 hạt óc chó.
  • 1 lít nước lọc.
  • Đường thốt nốt.

Cách làm 

– Không vo gạo lứt, bỏ 100g gạo vào chảo và rang đến khi hạt gạo bóng, nở và có mùi thơm.

– Cho phần gạo lứt đã rang vào nồi cơm điện, cho thêm ít nước lọc, nấu đến khi gạo nở và nhừ. Cho phần gạo này vào tô để nguội.

– Tách lấy nhân hạt óc chó, bỏ vào chảo rang cho thơm. Sau đó ngâm với 300 ml nước ấm trong 20 phút cho hạt mềm, bỏ hạt óc chó vào máy xay sinh tố.

– Cho phần gạo lứt để nguội vào máy xay sinh tố, cho thêm nước ấm vào, ray qua chắc lấy nước và bỏ bã.

– Cho nước gạo lứt đã lọc và nước hạt óc chó đã xay vào nồi đun nhỏ lửa đến khi sôi lăn tăn và cho vài thìa đường thốt nốt vào khuấy đều (tùy theo khẩu vị có thể tăng thêm đường).

– Để nồi nước sữa vừa nấu nguội và lọc qua rây, sẽ có ngay sữa gạo lứt và óc chó thơm ngon bổ dưỡng.

3. Cách làm sữa gạo lứt hạnh nhân

Sữa gạo lứt hạnh nhân

Nguyên liệu:

• Gạo lứt: 300g
• Hạnh nhân: 50g
• Đường nâu: 200g
• Sữa tươi không đường: 500ml
• Muối, bột quế

Cách làm:

 Bước 1: Gạo lứt cho vào chảo rang chín thơm.

• Bước 2: Hầm hạnh nhân + gạo lứt + đường nâu + 1/2 thìa cà phê muối + một ít bột quế và 2 lít nước lọc trong khoảng 30 – 45 phút.

• Bước 3: Sau khi hỗn hợp đã chín thì để nguội. Cho vào máy xay xay nhuyễn.

 Bước 4: Dùng rây lọc hỗn hợp để loại bỏ phần bã và giữ lại phần nước trong.

• Bước 5: Cho hỗn hợp vào nồi, sau đó thêm 500ml sữa tươi rồi đun sôi là được. Hướng dẫn làm sữa gạo lứt hạnh nhân đơn giản này sẽ giúp bạn có món thức uống vừa ngon miệng vừa giúp sớm lấy lại vóc dáng thon gọn đấy.

Trên đây là những chia sẻ của Linh Spa về các loại sữa rửa mặt cho da dầu mụn hi vọng rằng bài viết đã đem đế cho các bạn những thông tin giá trị. Đừng quên theo dõi fanpage của Mỹ phẩm Laco để biết thêm nhiều tin tức giá trị nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
0869951116