Có rất nhiều các cách để có thể giảm cân như là: uống thuốc, ăn kiêng và tập thể dục,… Tuy nhiên trong các cách giảm cân trên thì việc xây dựng một chế độ ăn dinh dưỡng và lành mạnh kết hợp với việc tập thể dục đều đặn thường xuyên sẽ rất tốt cho cơ thể của bạn. Và nếu như cũng bạn đang tìm kiếm cho mình một chế độ ăn giảm cân nhanh và hiệu quả thì đừng nên bỏ qua 7 chế độ ăn giảm cân dưới đây nhé.

Chế độ ăn giảm cân
Chế độ ăn giảm cân paleo

I. Chế độ ăn giảm cân Paleo

Chế độ ăn giảm cân paleo
Chế độ ăn giảm cân paleo

Đây là chế độ ăn giảm cân này tập trung chủ yếu vào các loại rau, protein nạc và trái cây cùng các loại hạt khác. Khi thực hiện chế độ ăn giảm cân Paleo, bạn phải tránh xa hoàn toàn các loại thực phẩm được chế biến sẵn, hoặc các thực phẩm có chứa nhiều sữa đường và ngũ cốc. Có một vài phương pháp ăn kiêng Paleo sẽ cho thêm cả phomai, khoai tây bơ và khoai lang vào trong thực đơn.

Ưu điểm: Giúp bạn giảm được cân nặng và vòng eo. Ngoài giảm cân ra thì nó cũng rất là tốt cho hệ tim mạch và đường huyết hoặc là những người đang bị huyết áp cao.

Nhược điểm: Trong chế độ ăn giảm Paleo bạn sẽ không được sử dụng những loại thực phẩm tốt cho cơ thể và giàu dinh dưỡng như: các sản phẩm từ sữa và các loại ngũ cốc nguyên hạt

Chế độ ăn kiêng này phù hợp với: Những người có thể dành nhiều thời gian để nấu nướng.

II. Chế độ ăn giảm cân Vegan

Chế độ ăn giảm cân vegan
Chế độ ăn giảm cân vegan

Vegan chính là một chế độ ăn giảm cân thuần chay – tức là bạn sẽ phải loại bỏ hoàn toàn các loại thực phẩm được làm từ động vật, các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật như: gelatin, lòng trắng trứng, trứng và sữa, ra khỏi bữa ăn của mình. Chế độ ăn kiêng này được coi là khắt khe nhất trong tất cả các chế độ ăn kiêng.

Ưu điểm: Ngoại trừ việc giảm bớt được cân nặng, thì các nguy cơ bị mắc các bệnh như: tiểu đường loại 2, Alzheimer tim mạch và ung thư cũng sẽ được giảm bớt.

Nhược điểm: Cơ thể không được cung cấp các chất dinh dưỡng như vitamin B12, canxi, D, sắt, i-ốt,… khiến cho cơ thể mất nhiều chất dinh dưỡng do phải loại bỏ hoàn toàn các loại thực phẩm từ thịt ra khỏi các bữa ăn.

Mức độ hiệu quả: Chế độ ăn giúp bạn hấp thụ ít các chất béo và nhiều các chất xơ và khiến bạn có cảm giác no lâu. Từ đó giúp cơ thể giảm cân nanh chóng và duy trì được cân nặng ổn định.

Khi thực hiện phương pháp này bạn cần tìm hiểu và lên kế hoạch thật cụ thể thì mới có thể thực hiện một cách an toàn và hiệu quả được.

Chế độ này phù hợp với: Những người nào mà có thể ăn chay được.

III. Chế độ ăn giảm cân low-carb

Chế độ ăn giảm cân low carb
Chế độ ăn giảm cân low carb

Chế độ ăn giảm cân low-carb được đi theo quy luật nhất định như: tiêu thụ carbs và đường tinh chế rồi mới chuyển sang giai đoạn carbs phức tạp hơn rồi cuối cùng là đến giai đoạn low-carb.

Ưu điểm: Chế độ này mang lại cho cơ thể nhiều lợi ích cực kì tốt cho sức khoẻ như là: giúp giảm nồng độ insulin, cholesterol, đường huyết và huyết áp.

Nhược điểm: chế độ này không phải ai cũng phù hợp. Một số trường hợp khi bắt đầu thực hiện sẽ khiến cho lượng cholesterol xấu LDL tăng lên đáng kể.

Mức độ hiệu quả: Chế độ này sẽ làm giảm lượng mỡ tích trữ ở xung quanh các cơ quan nội tạng và vùng bụng vô cùng hiệu quả.

Lời khuyên: Chế độ ăn kiêng này sẽ làm bạn cảm thấy như bị tra tấn, mệt mỏi đói meo, và hay trở nên cáu gắt do bị cắt giảm hết tinh bột. Tuy nhiên hãy nghĩ thân hình mà bạn vẫn đang mơ ước để có thể vượt qua giai đoạn đầu nhé. Khi mà đã bắt quen dần thì cơ thể bạn sẽ không còn cảm thấy thèm tinh bột nữa, cơ thể cũng thoải mái và nhẹ nhàng hơn.

Phù hợp với: Những ai đang béo phì, thừa cân,.

IV. Chế độ ăn giảm cân nhịn ăn gián đoạn

Chế độ ăn giảm cân nhịn ăn gián đoạn là gì?
Chế độ ăn giảm cân nhịn ăn gián đoạn là gì?

Chế độ ăn giảm cân này bao gồm các chu kỳ ăn và nhịn ăn thay đổi luân phiên với nhau. Các phương pháp giảm cân thường được áp dụng trong chế độ này là:

Ăn-Dừng-Ăn: Trong phương pháp này bạn chỉ được ăn duy nhất một bữa trong 24 giờ.

5:2: 2 ngày cách nhau trong 1 tuần bạn sẽ giảm lượng calo xuống còn 500 – 600 calo, trong vòng năm ngày còn lại thì bạn vẫn duy trì chế độ ăn bình thường.

16/8: Ăn trong vòng 8 tiếng và phải nhịn trong 16 tiếng còn lại.

Ưu điểm: Giảm thiểu nồng độ cholesterol, lượng đường, triglyceride trong máu và các triệu chứng viêm, đồng thời làm tăng nồng độ của hormone tăng trưởng HGH, giúp tăng hoạt động tế bào và cải thiện độ nhạy insulin.

Nhược điểm: Không phù hợp với thanh thiếu niên, phụ nữ đang mang thai và cho con bú.

Mức độ hiệu quả: Bạn có thể giảm ngay 3-8% trọng lượng của cơ thể chỉ trong vòng từ 3 – 24 tuần. Đặc biệt chế độ này sẽ giúp tăng tốc độ trao đổi chất lên 3,6 – 14% trong thời gian ngắn và không gây mất cơ.

Lời khuyên: Trước khi thử chế độ ăn giảm cân nhịn ăn gián đoạn này bạn nên tham khảo ý kiến của bác kĩ trước và đặc biệt phải dừng lại ngay khi thấy cơ thể có bất kì dấu hiệu bất thường nào.

Phù hợp với: Phù hợp với nam giới hơn nữ giới

Phía trên là tổng hợp là 7 chế độ ăn giảm cân vô cùng hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên thì mỗi chế độ ăn đều có các ưu và nhược điểm riêng, vậy nên bạn hãy tham khảo thật cẩn thận trước khi thực hiện nhé! Và đừng quyên theo dõi fanpage của Linh Spa để biết thêm nhiều tin tức giá trị nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
0869951116