Hiện nay ngoài các loại sữa phổ biến như là sữa bò, sữa bắp, sữa đậu nành, thì sữa gạo lứt cũng đã và đang dần trở thành một lựa chọn của phần lớn người tiêu dùng dùng. Bởi sữa gạo lứt vừa có hương vị thơm ngon vừa mang đến cho sức khỏe và sắc đẹp những công dụng tuyệt vời. Đặc biệt, sữa gạo lứt thường được dùng cho mục đích giảm cân vô cùng hiệu quả.

I. Nguồn gốc của sữa gạo lứt.

Sữa gạo lứt xuất hiện vào 50 năm trước tại một hòn đảo của Nhật Bản. Lúc ấy những đứa trẻ ở trên đảo bị mắc chứng biếng ăn. Khiến cho tất cả người dân trên đảo đều rất là lo những đứa trẻ này sẽ mắc bệnh suy dinh dưỡng.May mắn, bấy giờ đã một trong những người mẹ của những đứa trẻ đó đã tìm thấy cách giải quyết vấn đề đó. Bà đã làm ra một loại sữa từ gạo lứt kết hợp với loại đường nâu nổi tiếng của Nhật Bản.

Trong loại sữa này có rất nhiều vitamin, chất xơ và các dưỡng chất khác mà hương vị thì lại rất phù hợp với những đứa bé trên đảo. Từ đó, loại sữa này được lan truyền một cách nhanh chóng và rộng rãi trên khắp mọi nơi. 

Sữa gạo lứt
Sữa gạo lứt

II. Tác dụng của sữa gạo lứt

1. Giảm thiểu nồng độ cholesterol trong máu

Bên trong mỗi một hạt gạo lứt đều có một hàm lượng tinh dầu nhất định. Loại tinh dầu này có thể làm giảm bớt lượng cholesterol trong máu. Sữa gạo lứt rất phù hợp cho những ai đang muốn làm ổn định lại cơ thể. Ngoài ra, trong gạo lứt còn có cả các chất xơ, các chất này cũng có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ quá trình giảm lượng cholesterol trong máu.

2. Phòng ngừa các bệnh về tim mạch

Theo như nghiên cứu của các nhà khoa học, sử dụng sữa gạo lứt sẽ có thế làm giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. Vì trong gạo lứt có chứa các thành phần cũng như các chất giúp cơ thể lưu thông máu tốt hơn. Nhờ đó mà làm giảm đường huyết và các nguy cơ phát triển những mảng bám trên thành mạch máu.

3. Hỗ trợ tốt cho tim mạch

Sử dụng sữa gạo lứt sẽ giúp chúng ta duy trì hệ thần kinh ổn định một cách tốt nhất. Bên trong sữa từ gạo lứt có rất  nhiều chất mangan (có khả năng bảo vệ sự điều hòa của hệ thần kinh) và các chất gaba (hỗ trợ thúc đẩy hệ thần kinh vận động linh hoạt). Ngoài ra sữa gạo lứt có công dụng là làm giảm thiểu các triệu chứng của bệnh hen suyễn bởi sữa có hàm lượng magie rất cao.

4. Tốt cho hệ tiêu hóa

Chất xơ trong sữa gạo lứt ngoài việc giúp ổn định hệ thần kinh ra thì còn rất tốt đối với hệ tiêu hóa. Chất xơ trong gạo lứt sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn, giúp phòng ngừa được các hiện tượng bị táo bón hay là lợi tiểu nhuận tràng. Không chỉ vậy các chất hóa học khác trong gạo lứt có thể khắc chế được những loại tế bào ung thư đơn giản và chống phong, bổ máu.

Vậy nên để phòng ngừa ung thư hãy sử dụng sữa gạo lứt thường xuyên bạn nhé. Một công dụng khá là tuyệt vời của sữa gạo lứt nữa đó chính là giúp ngăn ngừa bệnh sỏi mật ở các chị em phụ nữ.

5. Eo thon, dáng đẹp nhờ sữa gạo lứt

Sữa gạo lứt giúp giảm cân
Sữa gạo lứt giúp giảm cân

Gạo lứt có các giá trị dinh dưỡng của cao hơn rất nhiều so với gạo trắng. Gấp 3-5 lần chất dầu béo, gấp 4 lần lượng chất vitamin B1 và axit pantothenic. Trong hàm chất dầu của gạo lứt còn có chứa khoảng 30% axit linoleic (một loại chất có trong sữa mẹ).

Các nhà khoa học cũng đã phát hiện một số hàm lượng chất dinh dưỡng cực kì giá trị mà chỉ có trong gạo lứt chứ không thấy có trong gạo xay trắng như là: Vitamin E, selenium, glutathione. Những loại chất này khi được hấp thu sẽ nhanh chóng hỗ trợ giảm cân, hỗ trợ hệ tiêu quá và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Từ đó bạn hoàn toàn có thể cắt giảm đi một số khẩu phần ăn, thay vào đó là sữa gạo lứt mà không lo sợ sẽ bị thiếu hụt các chất. Hơn nữa, chất xơ có trong sữa gạo lứt còn giúp cơ thể có cảm giác no lâu và kiểm soát được lượng calo. Sữa gạo lứt cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng và hạn chế sự thèm ăn từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả.

III. Có nên uống sữa gạo lứt mỗi ngày khi giảm cân không?

Sữa gạo lứt
Sữa gạo lứt

Các chuyên gia đã khuyên rằng, bạn nên sử dụng sữa từ gạo lứt mỗi ngày để có thể giảm cân an toàn. Để đảm bảo được cơ thể có đủ dưỡng chất khi phải cắt bớt một số khẩu phần ăn. Bạn nên uống sữa gạo lứt vào mỗi buổi sáng để cơ thể được nạp đầy đủ năng lượng và giúp đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả. Các sản phẩm sữa làm từ gạo lứt rất dễ tiêu hóa còn chứa ít calo hơn là các loại sữa thông thường.

Trong 1 cốc sữa gạo lứt thì chỉ có chứa khoảng 1,5 gr chất béo không no. Với lượng chất béo thấp như vậy chúng ta có thể dễ dàng hấp thụ vitamin tốt hơn. Đặc biệt là trong sữa hạt gạo lứt không có nhiều chất protein như trong sữa bò nên các chúng ta có thể yên tâm mà sử dụng thoải mái, không cần lo sẽ bị tăng cân.

Mỗi ngày vào buổi sáng và sau khi ăn chưa bạn nên uống 1 ly sữa gạo lứt để có thể nạp đủ năng lượng cho cơ thể trong một ngày dài.

Trên đây là chia sẻ của Linh Spa về sữa gạo lứt hi vọng rằng bài viết đã cung cấp cho các bạn những thông tin có ích. Đừng quyên theo dõi fanpage của Linh Spa để biết thêm nhiều tin tức giá trị nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
0869951116