Thay vì tốn hàng chục triệu đồng đến spa thì làm mặt nạ trắng da tại nhà đã và đang là bí kíp được các chị em truyền tay nhau sử dụng hàng tuần thậm chí là hàng ngày để có được 1 làn da trắng hồng rạng rỡ một cách nhanh chóng.

I. Những lưu ý khi lựa chọn các loại mặt nạ trắng da tại nhà

1. Hiểu loại da của bạn

Việc lựa chọn đắp loại mặt nạ trắng da cũng như việc lựa chọn mỹ phẩm vậy các chị em cũng cần cân nhắc thật kĩ trước khi sử dụng vì không phải loại mặt nạ trắng da tại nhà nào cũng phù hợp với da của các nàng. Mỗi làn da sẽ phù hợp với các loại nguyên liệu khác nhau và có những hiệu quả khác biệt.

Bạn đừng nghĩ rằng bất cứ loại mặt nạ trắng da tại nhà làm từ thiên nhiên thì sẽ có thể dùng cho da mặt của mình.

Bởi chính suy nghĩ sai lầm này sẽ làm ảnh hướng xấu tới làn da của bạn như cũng như công dụng dưỡng trắng sẽ không được cao, gây ra mẩn đỏ, kích ứng,… Vì vậy, trước khi dùng bất cứ sản phẩm lên làn da bạn cần phải thực sự am hiểu về làn da của mình và hiểu về sản phẩm đã nhé.

Mặt nạ trắng da tại nhà
Mặt nạ trắng da tại nhà

2. Làm sạch da khi sử dụng mặt nạ trắng tại nhà

Một làn da sạch sẽ không có bụi bẩn sẽ giúp hấp thu những dưỡng chất từ mặt nạ nhanh hơn và đem lại cho bạn những hiệu quả dưỡng trắng tối đa. Vì vậy bạn hãy rửa mặt thật sạch trước và sau khi đắp mặt nạ nhé. Sau đó hãy sử dụng nước hoa hồng thoa lên da để thải độc trên da giúp bạn có được một làn da mềm mịn và căng bóng nhé!

3. Nên đắp mặt nạ trắng da tại nhà trong bao lâu?

Có một điều bạn lưu ý nữa đó chính là thời gian đắp mặt nạ. Bạn sẽ cần đắt mặt nạ trắng ra tại nhà khoảng 15-30 phút để da mặt có thể hấp thụ hết các dưỡng chất. Nếu đắp trong thời gian quá ngắn thì sẽ không đủ để da hấp thu dưỡng chất nhưng nếu đắp lâu quá thì mặt nạ sẽ làm mòn lớp bảo vệ da mặt. Vậy nên các nàng cần lưu ý điều này nhé

4. Bảo quản

Mặt nạ sau khi được làm xong và đắp còn thừa thì bạn nên các nàng bảo quản trong tủ lạnh nhé. Bảo quản trong môi trường nhiệt độ thấp sẽ ngăn ngừa được sự xâm nhập của các loại vi khuẩn. Hơn nữa, khi sử dụng mặt nạ lạnh bạn cũng sẽ có cảm giác vô cùng thoải mái. Tuy nhiên, các nàng nên lưu ý chỉ bảo quản từ 5-7 ngày thôi nhé.

5. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng

Sau khi mà đắp mặt nạ xong, làn da của chúng mình sẽ cần thời gian để nghỉ ngơi cho lỗ chân lông giãn nở. Đồng thời. Lúc này cấu trúc làn da của mình cũng đang mỏng hơn, Vậy nên, đừng vội ra ngoài ngay mà hãy tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời lúc này nhé.

II. Cách làm các loại mặt nạ trắng da tại nhà

1. Cách làm mặt nạ trắng da tại nhà từ khoai tây và sữa tươi

Mặt nạ trắng da tại nhà từ khoai tây và sữa chua
Mặt nạ trắng da tại nhà từ khoai tây và sữa chua

Trong khoai tây có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cho da như: carotenoit, khoáng chất và phenol, vitamin các loại. Sử dụng mặt nạ dưỡng trắng da tại nhà này này sẽ giúp da sáng và đều màu hơn đặc biệt là không hề bắt nắng. Khoai tây kết hợp với tinh chất từ sữa giúp dưỡng ẩm cho da vô cùng hiệu quả đồng thời giúp gia tăng độ láng mịn của làn da.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Luộc chín khoai tây sau đó nghiền nát và bỏ vỏ đi nhé.
  • Bước 2: Nghiền nhuyễn và trộn chung với sữa tươi (không đường) để có thu một hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 3: Đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi từ 15 – 20 phút để da có có thể hấp thụ hết các dưỡng chất từ khoai tây và sữa. Sau khi đắp xong bạn cần rửa sạch lại mặt nhé!

2. Cách làm mặt nạ trắng da tại nhà từ cà rốt và sữa chua

Trong cà rốt có chứa rất nhiều vitamin A và các dưỡng chất có lợi làn da của bạn. Sử dụng mặt nạ trắng da tại nhà từ cà rốt kết hợp sữa chua sẽ giúp các nàng có một làn da trắng sáng và đều màu rất nhiều. Hơn nữa, sữa chua sẽ góp phần cung cấp các dưỡng chất giúp cho làn da của bạn thêm tươi tắn khỏe mạnh và duy trì được độ ẩm mà không hề bắt nắng.

Mặt nạ trắng da tại nhà từ cà rốt và sữa chua
Mặt nạ trắng da tại nhà từ cà rốt và sữa chua

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch và xay nhuyễn hệ thống.
  • Bước 2: Trộn hoặc xay tiếp với sữa chua.
  • Bước 3: Đắp mặt nạ rồi đợi dưỡng chất thẩm thấu vào da mặt và sau đó thì rửa mặt thật sạch.

3. Cách làm mặt nạ trắng da tại nhà từ trứng gà tươi

Mặt nạ trắng da tại nhà từ trứng gà
Mặt nạ trắng da tại nhà từ trứng gà

Chỉ với 1 nguyên liệu là trứng gà các nàng đã có 1 chiếc mặt nạ làm trắng da cực kì hiệu quả. Trứng gà ngoài việc có tác dụng dưỡng trắng thì còn giúp da làm chậm qua trình lão hóa cũng như là ngăn ngừa tàn nhang và nám xuất hiện.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Tách riêng lòng đỏ với lòng trứng ra riêng
  • Bước 2: Sau đó rửa sạch mặt rồi bôi lòng trắng trứng lên, để khô. Tiếp đó tiếp tục bôi lòng đỏ lên và để khô.
  • Bước 3: Rửa mặt thật sạch với nước ấm.

4. Cách làm mặt nạ trắng da tại nhà cho da dầu từ nha đam và mật ong

Nha đam từ trước đến nay vẫn luôn là nguyên liệu dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả. Nay lại được kết hợp với mật ong sẽ giúp tăng hiệu gấp đôi hiệu quả dưỡng da trắng sáng, mịn màng.

Mặt nạ trắng da tại nhà từ nha đam và mật ong
Mặt nạ trắng da tại nhà từ nha đam và mật ong

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Tách bỏ toàn bộ vỏ nha đam. Chỉ dùng hỗn hợp đặc sệt trong bên trong mà thôi.
  • Bước 2: Bằm nhuyễn và nấu với nước đến khi sôi rồi tiếp tục lọc qua rây sau đó trộn chung với mật ong. Có thể thêm một chút nước chanh tươi để giúp tăng hiệu quả.
  • Bước 3: Đắp trong 10 – 15 phút, sau đó massage nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước sạch.

Trên đây là chia sẻ của Linh Spa về các cách làm mặt nạ trắng da tại nhà. Hi vọng rằng bài viết đã đem đến cho các bạn những kiến thức bổ ích. Đừng quên theo dõi fanpage của Linh Spa để biết thêm nhiều tin tức giá trị nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Zalo
0869951116