Giỏ hàng

Phụ nữ ngoài 30 nên chăm sóc cơ thể như thế nào?

Tuổi 30 là một cộc mốc khá quan trọng đối với phái đẹp, thời điểm này nhan sắc của chị em đã không còn ở đỉnh cao, cơ thể bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa rõ ràng. Cụ thể là da khô sạm, nếp nhăn nhiều ở khóe mắt, nám, tàn nhang tập trung 2 bên má, ngực chảy xệ, kém sức sống, .. Chính vì vậy mà câu hỏi “Phụ nữ ngoài 30 cần bổ sung gì để giúp cơ thể khỏe, trẻ đẹp?” được nhiều người quan tâm và theo dõi. Để có câu trả lời chính xác nhất, cùng LinhSpa tham khảo bài viết sau nhé!

Phụ nữ ngoài 30 cần bổ sung gì?

Muốn duy trì được sức sống của cơ thể, giữ gìn được nét xuân sắc rạng ngời thì dưới đây là những dưỡng chất mà chị em cần dung nạp vào cơ thể đều đặn mỗi ngày.

Mầm gold - chìa khóa gìn giữ tuổi trẻ của phụ nữ ngoài 30 

Mỗi ngày một kg rau củ quả

Các loại rau xanh rất giàu vitamin E tự nhiên, lycopene, flavonoids và các chất chống oxy hóa khác giúp duy trì làn da trẻ trung. Vitamin này cũng có vai trò quan trọng trong việc phòng chống ung thư và bệnh tim mạch.

Các loại rau lá xanh đậm nên ăn khoảng 200 g mỗi ngày. Ngoài ra nên ăn thêm rau củ quả chứa carotene, lycopene, polyphenol... Khi nấu ăn nên pha trộn các nguyên liệu màu đậm với màu trắng, chẳng hạn nấu cháo hoặc cơm thì dùng thêm gạo tím, mè đen, đậu phộng đỏ, đậu đen, đậu đỏ, chúng không chỉ giàu vitamin E mà còn chứa một lượng đáng kể các polyphenol rất tốt cho sức khỏe.


Hấp thụ canxi đầy đủ

Khi tuổi tác càng lớn thì khả năng sản sinh tế bào xương mới của cơ thể giảm xuống, đó chính là lý do mà xương khớp không còn dẻo dai và chắc khỏe như lúc còn trẻ, dễ bị gãy xương và mắc phải các bệnh về đau nhức xương khớp, thoái hóa khớp khi về già.

Phụ nữ thường dễ bị loãng xương hơn nam giới. Sữa, sữa chua, pho mát, đậu hũ, mè và các loại rau lá xanh là nguồn cung cấp canxi dồi dào. Sữa rất giàu canxi, đặc biệt là sữa chua có lợi nhất trong việc ngăn ngừa lão hóa.

Collagen

Phụ nữ ngoài 30 cần bổ sung gì? Chắc chắn không thể bỏ qua Collagen vì đây chính là thành phần quyết định nên độ đàn hồi, căng mịn và săn chắc của làn da.

Theo các nghiên cứu khoa học thì Collagen nội sinh trong cơ thể bắt đầu suy giảm khi cơ thể bước sang tuổi 25, và tốc độ sụt giảm collagen sẽ tỷ lệ thuận với độ tuổi của bạn. Đó chính là lý do càng lớn tuổi thì da càng nhăn chùng và chảy xệ rõ rệt hơn.

Việc uống collagen đều đặn mỗi ngày chính là câu trả lời cho câu hỏi phụ nữ ngoài 30 cần bổ sung gì. Lưu ý là bạn nên tìm đến sản phẩm Collagen có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chứa thành phần Collagen Peptide với liều lượng 2,5g vừa đủ để hấp thụ hoàn toàn nhé. Mầm đậu nành collagen là một trong những sản phẩm phù hợp và cần thiết.


Thường xuyên ăn lương thực thô, hạn chế lương thực tinh

Cần chú ý ăn các loại rau và trái cây để có nhiều chất xơ. Nghiên cứu cho thấy chất xơ không hòa tan giúp thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón. Còn chất xơ hòa tan liên kết với chất béo và cholesterol giúp cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường, giảm cholesterol và nguy cơ gan nhiễm mỡ. Lương thực cho bữa chính nên dùng ngũ cốc, đậu và khoai tây, giảm gạo tinh chế, bánh bột mì… Nếu ăn ở nhà nên thường xuyên nấu cháo đậu, gạo, kê, mì kiều mạch và các thực phẩm thô khác.

Xem thêm: Bột ngũ cốc dinh dưỡng cho bé và bà bầu

Ăn thịt từ 3 đến 4 lần mỗi tuần, ăn nhiều hạt vào buổi sáng

Làn da trẻ trung cần nhiều oxy và đủ dinh dưỡng. Hemoglobin sắt cần thiết để vận chuyển oxy, nếu thiếu chất này thì nguy cơ thiếu máu sẽ xảy ra, khi đó da trở nên khô và thiếu đàn hồi. Kẽm cần thiết cho quá trình tái tạo tế bào. Thiếu kẽm sẽ làm da chậm đổi mới tế bào. Các chuyên gia khuyên phụ nữ ngoài 30 nên ăn từ 3 đến 4 lần thịt nạc và cá mỗi tuần.

Nếu không thích thịt có thể thay bằng đậu nành và trứng. Nên ăn một số loại hạt vào mỗi buổi sáng như hồ đào, hạnh nhân và dẻ. Một lượng nhỏ các loại hạt có thể giúp bổ sung dinh dưỡng, ăn tốt nhất vào buổi sáng vì sẽ không làm cho bạn béo phì.

Xem thêm: Mầm đầu nành nguyên xơ - Bí quyết của phái đẹp

Thường xuyên ăn thực phẩm chế biến từ đậu nành

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành là nguồn bổ sung kích thích tố nữ tốt nhất. Nghiên cứu cho thấy đậu này chứa các isoflavone không chỉ ngăn ngừa hội chứng mãn kinh mà còn làm tăng khả năng giữ nước và độ đàn hồi của da. Đậu nành còn có thể lên men để tăng tỷ suất sử dụng. Sản phẩm từ đậu nành cũng tốt, chẳng hạn như bột đậu nành, sữa đậu nành, natto, tempeh… 

Lưu ý: Những người bị bướu cổ nên hạn chế hoặc không ăn đậu nành cũng như các chế phẩm của nó.

Các bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về công dụng của Mầm đậu nành trong bài viết này 

Sau khi đã có câu trả lời cho câu hỏi phụ nữ ngoài 30 cần bổ sung gì rồi thì bạn nên kết hợp thiết lập cho mình một chế độ ăn uống khoa học và duy trì lối sống tích cực để gìn giữ vẻ đẹp thanh xuân.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo các bài tập tại đây.

Danh mục tin tức